Sáng 5-12 tại Công viên Bến Bạch Đằng, Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Lễ thượng cờ và phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội – Thỏa sức khám phá”.
Bà Phan Thị Thắng (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) cùng đại biểu tham quan triển lãm tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ – Công viên Bến Bạch Đằng
Tuần lễ diễn ra đến ngày 11-12 tại các điểm đến nổi bật của như: Di tích Cột cờ Thủ ngữ – Công viên Bến Bạch Đằng, Bưu điện TP, Đường sách TP, Nhà hát TP… với nhiều hoạt động đa dạng và thú vị.
Trong đó, không gian văn hóa sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ sẽ diễn ra nghi lễ thượng cờ và hạ cờ, không gian triển lãm kết hợp trình chiếu ánh sáng, các cụm tiểu cảnh chụp ảnh lưu niệm, không gian văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố.
Không gian du lịch – văn hóa – âm nhạc với các chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, vĩ cầm, nhảy hiện đại và các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống… diễn ra tại Bưu điện TP, Nhà hát TP, Đường sách TP… nhằm truyền cảm hứng về một thành phố sôi động, đầy hứng khởi và hướng đến tương lai.
Đặc biệt, lần đầu tiên hoạt động triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của TP của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp – “Urban Sketcher” sẽ ra mắt công chúng. Xu hướng du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình talk-show và tổ chức các hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả và môi trường sống xung quanh.
Trong thời gian này, TP.HCM cũng diễn ra các sự kiện mang tầm quốc tế như: Giải Marathon quốc tế TP.HCM Techcombank lần thứ 5 năm 2022; Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hozo và Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM lần 2 năm 2022.
Nghi thức phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa (Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM) cho biết, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan – vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn TP sẽ cho ra mắt các tour tuyến du lịch mới, sản phẩm và dịch vụ với mức giá ưu đãi hưởng ứng Tuần lễ Du lịch TP.HCM.
Hoạt động mua sắm cuối năm, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hãng hàng không và đường sắt tham gia gian hàng trực tuyến và trực tiếp để bán các sản phẩm và dịch vụ với mức giá ưu đãi lên đến 100%. Hoạt động này nằm trong Chương trình khuyến mãi tập trung – Mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2022 đợt 2 với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022” kéo dài đến 31-12 do Sở Công thương TP.HCM tổ chức.
Bà Phan Thị Thắng (Phó Chủ tịch UBND TP.HCM) khẳng định, với chuỗi hoạt động sôi động, nhiều ý nghĩa diễn ra tại nhiều không gian trên địa bàn TP và nối tiếp ngay sau chuỗi hoạt động “TP.HCM – ngôi nhà chung của chúng ta”, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 là sự kiện khẳng định sự hồi phục, sức sống mạnh mẽ của TP.HCM sau đại dịch COVID-19, là lời chào đón của TP.HCM với du khách trong nước và quốc tế đến với TP để tận mắt ngắm nhìn, trải nghiệm sức sống của một đô thị hiện đại, năng động, đa sắc màu, thân thiện, hứng khởi và tràn đầy sức sống. Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 cũng là sự kiện ghi dấu sự sẵn sàng của ngành du lịch TP cho sự tăng tốc phát triển sau giai đoạn phục hồi.
Hồ Trinh
Bình luận (0)