Trang chủ

TP.HCM triển khai bán hàng lưu động bình ổn thị trường

Tạp Chí Giáo Dục

Sáng 6-8, tại Công viên Dương Đình Nghệ (quận 11), Sở Công thương TP.HCM phối hợp với đơn vị ví điện tử và Công ty MVCPRO tổ chức lễ ra mắt chương trình “Bán hàng lưu động – Bình ổn thị trường” với chủ đề “Kết nối tiêu dùng – Lan tỏa yêu thương”.

Ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM phát biểu khai mạc

Đây là địa điểm đầu tiên trong chuỗi chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường năm 2024 do Sở Công thương TP.HCM tổ chức.

Các mặt hàng ở đây đa dạng với hơn 500 sản phẩm như: Thực phẩm khô, gia vị, bánh kẹo, nước giải khát, bột giặt, nước xả vải, sữa tắm, dầu gội, nước rửa chén, nước lau sàn, mỹ phẩm như sữa rửa mặt, kem chống nắng, nước tẩy trang…

Nghi thức khai mạc chương trình

Các mặt hàng đều có thương hiệu, thời gian sử dụng, đảm bảo uy tín và chất lượng.

Ngay từ sáng sớm, chương trình đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, mua sắm.

Ông Nguyễn Văn Hùng (ngụ quận 11) chia sẻ: “Tôi nghe nói hôm nay có bán hàng lưu động nên tôi đến để mua một số hàng thiết yếu về sử dụng. Tôi thấy giá cả ở đây hợp lý, nhiều mặt hàng được giảm giá, mua 1 tặng 1…”.

Bà Nguyễn Thị Bình (ngụ quận 11) cho biết: “Tôi đến để mua bột ngọt, nước tương, nước mắm về sử dụng. So với ở chợ thì sản phẩm ở đây có nhiều ưu đãi. Tôi thấy việc bán hàng lưu động rất ý nghĩa, nhất là đối với những người có thu nhập thấp vì tiết kiệm được phần nào chi tiêu trong gia đình”.

Người dân mua hàng

Theo ghi nhận của phóng viên, sản phẩm bán lưu động có mức giảm giá từ 25% đến 50%. Chẳng hạn như: Đường cát trắng giá 52.000đ/bịch 2kg giảm còn 49.000đ; sữa tắm Xmen chai 650g giá 213.000đ giảm còn 179.000đ (tặng kèm chai dầu gội 150g); nước mắm Co.op Select loại 62,5g/l giá 58.000đ (mua 2 chai giảm còn 83.000đ); cà phê sữa hòa tan 3 trong 1 (50x16g) giá 157.000đ giảm còn 139.500đ/bịch; nước 7 up lốc 6 chai 390ml giá 42.000đ giảm còn 37.000 đ (tặng 1 tô sứ)…

Bà Thi Lý Mỹ Thuyên, CEO Công ty TNHH MVCPRO – đơn vị tổ chức chương trình – cho biết người tiêu dùng sẽ tiếp cận hơn 40 nhóm hàng thiết yếu như hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm… Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 hoặc được giảm giá từ 50-80% sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm đáng kể.

Bà Lê Thị Tuyết Mai – Giám đốc truyền thông Công ty P&G chia sẻ: “Chúng tôi rất vui vì đây là lần đầu tiên được đồng hành cùng chương trình mang sản phẩm, hàng thiết yếu an toàn, chất lượng đến tay người tiêu dùng. Tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ có nhiều chương trình bán hàng lưu động để chúng tôi tham gia giúp bà con mua hàng hóa với giá cả hợp lý, tiết kiệm”.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương – Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, chương trình bán hàng lưu động bình ổn thị trường sẽ diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP.HCM để tiếp cận người tiêu dùng.

“Đây không chỉ là dịp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế TP, mang các doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn giúp các doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội, tạo hiệu ứng lan tỏa những giá trị tốt đẹp về một TP văn minh, nghĩa tình, hướng đến sự phát triển bền vững”.

Dịp này, ban tổ chức và các doanh nghiệp đồng hành đã tặng “Giỏ quà yêu thương” cho những người dân khó khăn trên địa bàn quận 11.

Người dân phấn khởi vì mua hàng được tặng quà

Hồ Trinh – Phạm Thủy

Bình luận (0)