Trang chủ

Biểu dương cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc tiêu biểu

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 6-8-2024, nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Liên đoàn lao động (LĐLĐ) TP.Cần Thơ tổ chức hội nghị biểu dương 95 cán bộ, đoàn viên (CB,ĐV) công đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại hội nghị

Các đồng chí: Thái Thu Xương – Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Văn Hiếu – Bí thư Thành ủy Cần Thơ; Nguyễn Thực Hiện – Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ và các đồng chí nguyên lãnh đạo TP, cán bộ công đoàn (CĐ)  qua các thời kỳ, lãnh đạo các sở, ngành… đã đến dự.

Tại hội nghị, các đại biểu ôn lại truyền thống 95 năm xây dựng và phát triển của tổ chức CĐ Việt Nam. Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức CĐ Việt Nam, thời gian qua, đội ngũ cán bộ CĐ các cấp, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) TP.Cần Thơ luôn nỗ lực, ra sức thi đua lao động, học tập và công tác; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Hiện TP có 13 CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở, 1.202 CĐ cơ sở với tổng số 88.054 đoàn viên.

Công đoàn các cấp và phong trào công nhân viên chức lao động TP đã tổ chức  nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như “Tết Sum vầy”, “Tháng Công nhân”; “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên”; “Bữa ăn ca”, “Bữa cơm Công đoàn”,  xây dựng “Mái ấm công đoàn”, chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên, CNVCLĐ; trao học bổng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn… Tham mưu, tổ chức cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm hỏi, tặng quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán và tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa Thủ tướng Chính phủ, đại biểu Quốc hội, lãnh đạo TP với công nhân lao động. Quan tâm đẩy mạnh đối thoại, thương lượng tập thể, góp phần bảo đảm chế độ, chính sách và từng bước nâng cao phúc lợi cho người lao động (NLĐ). Chủ động cùng hệ thống chính trị giải quyết những vụ, việc liên quan đến quyền lợi, đời sống của NLĐ…  Nhiều phong trào thi đua được các cấp công đoàn phát động, như các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Nghiên cứu khoa học – Sáng kiến kinh nghiệm”, phong trào “Xanh- sạch- đẹp”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”,… được đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia,  góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLĐ lớn mạnh, có bản lĩnh chính trị vững vàng; xây dựng TP.Cần Thơ ngày càng văn minh hiện đại, người Cần Thơ “Trí tuệ – Năng động – Nhân ái – Hào hiệp – Thanh lịch”…

Bà Lê Thị Sương Mai – Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ  bày tỏ: “Những thành tích đạt được trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ thời gian qua là kết quả tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó không thể không kể tới sự đóng góp, cống hiến thầm lặng đội ngũ cán bộ công đoàn các cấp nhất là ở cấp cơ sở và của đoàn viên, CNVCLĐ thành phố và đặc biệt là 95 cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ xuất sắc tiêu biểu được biểu dương hôm nay.

Bà Lê Thị Sương Mai – Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ thông tin về những thành quả nổi bật trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ thành phố

Mỗi đoàn viên, NLĐ tiêu biểu, tuy công tác ở các lĩnh vực  khác nhau nhưng đều có sự nhiệt huyết, tình yêu nghề nghiệp cao cả, tình đoàn kết, và quan trọng hơn là trách nhiệm với công việc, với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, với quê hương và với cộng đồng xã hội; cố gắng vượt khó vươn lên, nâng cao năng suất và chất lượng, hiệu quả  lao động; trở thành những cá nhân  điển hình  đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước.”.

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Lãnh đạo TP, đồng chí Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu trân trọng gửi lời chúc mừng và lời thăm hỏi chân tình đến các đồng chí, đại biểu khách quý cùng toàn thể cán bộ, công nhân, viên chức, lao động toàn TP; đặc biệt chúc mừng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Hiếu –  Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao Bằng khen cho các tập thể

Đồng chí Bí thư Thành ủy đề nghị các cấp CĐ thành phố tiếp tục tích cực phối hợp các cấp chính quyền, doanh nghiệp, người sử dụng lao động thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động thông qua việc thực hiện tốt Luật Lao động, Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục quán triệt, thực hiện sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”; chú trọng đổi mới công tác thi đua, khen thưởng và các phong trào “lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”…  Bên cạnh đó, CĐ các cấp cần chủ động phối hợp với các cấp chính quyền quan tâm đào tạo, đào tạo lại để công nhân, NLĐ có thể tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật và tri thức mới. Xây dựng một phong trào học tập sôi nổi, thiết thực và hiệu quả trong công nhân, lao động, nhất là thế hệ trẻ. Học tập gắn liền với lao động sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả cao hơn trong sản xuất.

Bà Lê Thị Sương Mai – Chủ tịch LĐLĐ TP.Cần Thơ, trao Giấy Chứng nhận và biểu trưng cho các CB, ĐV công đoàn xuất sắc

Quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn và tạo điều kiện để xây dựng và phát triển các CĐ cơ sở trong từng doanh nghiệp; tăng cường công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong công nhân lao động…

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ tặng Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn. Chủ tịch LĐLĐ thành phố trao Giấy Chứng nhận và biểu trưng cho 95 CB, ĐV công đoàn xuất sắc tiêu biểu năm 2024.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, Tổng LĐLĐ Việt Nam, và các  CB, ĐV công đoàn  xuất sắc được biểu dương

 Đan Phượng

Bình luận (0)