Sự kiện giáo dụcTin tức

Ngân hàng Nhà nước TP.HCM phản hồi về việc Công ty SJC từ chối mua vàng “một chữ”

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 8-8, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM đã có thông tin chính thức liên quan đến việc Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (Công ty SJC) từ chối mua vàng miếng loại “một chữ”, một vấn đề đang gây xôn xao dư luận và ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân và nhà đầu tư vàng.

Quang cảnh họp báo

Ngân hàng Nhà nước TP.HCM cho biết vàng miếng SJC là sản phẩm thương hiệu quốc gia, được quản lý chặt chẽ bởi Nhà nước với các quy định cụ thể về sản xuất, gia công và mua bán. Theo đó, vàng miếng SJC loại có ký hiệu “một chữ” và “hai chữ” có chất lượng và giá trị như nhau. Sự phân biệt giữa hai loại vàng miếng này chỉ là về thời điểm sản xuất và ký hiệu trước dãy số sê-ri.

Do đó, người dân có thể yên tâm về chất lượng và giá trị của vàng miếng SJC, bất kể ký hiệu là “một chữ” hay “hai chữ”…

Về phía doanh nghiệp, Công ty SJC, một công ty vàng bạc đá quý thuộc sở hữu Nhà nước, được cấp phép để mua bán vàng miếng SJC và thực hiện các chức năng liên quan. Trong trường hợp gặp khó khăn, SJC có trách nhiệm báo cáo ngay với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để nhận hướng dẫn và chỉ đạo.

Ngân hàng Nhà nước TP.HCM khẳng định rằng chính sách mua bán vàng miếng SJC luôn được đảm bảo thực hiện đúng quy định, bao gồm việc mua bán đúng địa điểm các đơn vị được cấp phép, chấp hành chế độ hóa đơn chứng từ, công khai minh bạch và các quy định liên quan khác.

Vàng là hàng hóa đặc biệt với yêu cầu quản lý nghiêm ngặt để ổn định kinh tế vĩ mô và phát triển xã hội. Do đó, các bên liên quan, bao gồm cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp và người dân, cần tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật để bảo vệ quyền lợi của người dân và đảm bảo sự phát triển bền vững của nền kinh tế.

Thủy Phạm

Bình luận (0)