Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

UEFA Nations League sẽ có thêm các đội tuyển Nam Mỹ

Tạp Chí Giáo Dục

Trong cuộc họp ngày 17, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) đã thông báo kế hoạch tổ chức giải đấu chung kể từ năm 2024. Kế hoạch này được vạch ra để phản đối ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần của FIFA.
Phó Chủ tịch UEFA chia sẻ về kế hoạch tổ chức giải đấu Nations League 2024
UEFA và CONMEBOL đang đàm phán để tạo ra giải đấu Nations League chung diễn ra từ năm 2024. Kế hoạch được đưa ra nhằm phản đối ý tưởng của FIFA về việc muốn tổ chức World Cup với chu kì 2 năm/lần.
Liên đoàn bóng đá châu Âu và Nam Mỹ đã ký vào 1 văn bản trong tuần này, trong đó có cam kết hợp tác và tổ chức sự kiện bóng đá cho đến tháng 6/2028. Sự kết hợp từ 2 liên đoàn sẽ bắt đầu bằng trận đấu giữa Argentina, đương kim vô địch Copa America và Italia, đội bóng vừa lên ngôi vô địch EURO hồi hè năm nay. Trận đấu dự kiến diễn ra vào 1/6/2022.
Phó chủ tịch UEFA, ông Zbigniew Boniek nói trước truyền thông: “Mùa giải 2022/23 là giải đấu UEFA Nations League cuối cùng theo thể thức này. Chúng tôi đã họp với Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) để cho ra mắt giải đấu mới từ năm 2024. Cả hai châu lục sẽ cùng tham gia giải đấu này. Tuy nhiên, chúng tôi chưa thống nhất về thể thức thi đấu.”
Ông Boniek cũng cho biết thêm sẽ có 6 đội từ khu vực Nam Mỹ tham dự League A của Nations League và 4 đội còn lại sẽ thi đấu tại League B, nâng tổng số đội bóng tham dự ở League A và League B lên thành 22 và 20. Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 1 địa điểm, cụ thể là châu Âu để tránh việc phải di chuyển quá nhiều giữa 2 châu lục.
Với kế hoạch trên, UEFA và CONMEBOL đã tỏ rõ quan điểm phản đối ý tưởng tổ chức World Cup với chu kì 2 năm/lần của FIFA. Trước đó, 2 Liên đoàn này đã phản ứng dữ dội.
Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin nói về ý tưởng của FIFA: “Điều này có thể tốt cho UEFA về mặt tài chính, nhưng nó sẽ giết chết bóng đá. Chúng tôi sẽ giết chết cầu thủ nếu làm điều đó. Các CLB sẽ không cho phép cầu thủ của họ tham gia chơi bóng như vậy và chúng tôi sẽ bị chia rẽ hoàn toàn.”
Theo kế hoạch, giải đấu Nations League phiên bản mới sẽ bắt đầu từ năm 2024 với sự bổ sung của 10 đội bóng đến từ khu vực Nam Mỹ. Ngoài ra, UEFA và CONMEBOL cũng lên kế hoạch hợp tác, tổ chức các sự kiện bóng đá khác nhằm kết nối bóng đá giữa 2 khu vực, dự kiến kéo dài đến năm 2028.
Văn Phong (theo bongdaso)

 

Bình luận (0)