Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h00 ngày 29/6, vòng 1/8 EURO 2020, sân Wembley, Anh – Đức: Chấm dứt cơn ác mộng

Tạp Chí Giáo Dục

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, đội tuyển Anh đang nắm trong tay mọi yếu tố để chấm dứt cơn ác mộng kéo dài suốt hơn nửa thế kỉ trước người Đức…
Khi Đức được xác định là đối thủ của Anh ở vòng 1/8 EURO 2020, 2 luồng ý kiến đã xuất hiện. Một bộ phận ngay lập tức liên tưởng đến những thất bại và quá nhiều cay đắng mà Tam sư trải qua khi đối diện cựu thù trong quá khứ. Phần còn lại tự tin rằng đây là thời điểm không thể nào tốt hơn để thầy trò HLV Gareth Southgate viết lại lịch sử.
Trong bóng đá, tiếng nói lịch sử luôn có trọng lượng nhất định và nhiều khi trở thành vật cản vô hình. Thế nhưng động lực, khát khao cũng từ đó mà sinh ra. Với người Anh, quãng thời gian hơn nửa thế kỉ sống trong cơn ác mộng mang tên Đức thực sự quá dài.
Kể từ sau trận chung kết World Cup 1966, Anh đã gặp Đức 4 lần ở các vòng knock-out EURO cũng như World Cup và kết cục đều là thất bại. 1 lần thua ngược sau khi dẫn 2-0, 2 lần gục ngã ở loạt “đấu súng” cùng 1 thảm bại 4-1 trong trận đấu mà Frank Lampard đưa bóng qua vạch vôi nhưng không được công nhận bàn thắng.
Tuy nhiên, mọi cái dớp đều có thể bị phá, chỉ là khi nào mà thôi. Lúc này, đội tuyển Anh đang hội tụ mọi yếu tố cần thiết để chấm dứt cơn ác mộng trước người Đức. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, mọi thứ đều đang đứng về phía thầy trò HLV Gareth Southgate ở thời điểm hiện tại.
Anh vẫn chưa bung hết sức ở vòng bảng
Anh sẽ được chơi tại “thánh địa” Wembley trong bối cảnh Đức còn bị UEFA… cấm tập làm quen sân. Họ có phong độ tốt hơn rất nhiều so với đối thủ, vốn bị coi là “phiên bản tệ nhất lịch sử”. Đó là chưa kể trong tay HLV Southgate là một đội ngũ thiện chiến hơn hẳn.
Tại vòng bảng, có cảm giác Anh vẫn “giấu bài” khi những ngôi sao chủ chốt chưa hoàn toàn “nóng máy” và HLV Southgate còn hàng loạt quân bài bí mật chưa sử dụng nhưng cuối cùng vẫn giành ngôi đầu bảng D một cách nhẹ nhàng. Phía bên kia chiến tuyến, Đức đã suýt bị loại nếu không có sự trợ giúp từ thần may mắn trong trận đấu với Hungary.
Với hàng phòng ngự cực kì chắc chắn, chỉ để lọt lưới 5 bàn/17 trận gần nhất, việc Anh phong tỏa hàng công cùn mòn của Đức có lẽ không khó. Trong khi đó, những khoảng trống mênh mông nơi hậu tuyến đội khách hứa hẹn sẽ mở ra vô số cơ hội cho các ngôi sao tấn công bên phía Tam sư.
Đương nhiên, không phải cứ mạnh được yếu thua, huống hồ xét về vị thế thì Đức còn nhỉnh hơn Anh. Thầy trò HLV Joachim Low cũng từng chứng minh cho cả thế giới rằng khi ở vào thế chân tường, họ đủ sức làm được những gì như màn vùi dập Bồ Đào Nha tại vòng bảng.
Đức hiện tại quá mong manh
Thế nhưng có lẽ đó cũng chỉ là chút gì đó le lói đến từ một tập thể Đức rệu rã và yếu đuối bậc nhất lịch sử. Trong suốt 3 năm qua, số lần người hâm mộ đặt niềm tin vào HLV Low cùng các ngôi sao của Die Mannschaft để rồi lại bị phản bội đã diễn ra quá nhiều.
Trước một đối thủ như vậy, Anh buộc phải thắng. Đây cũng được coi là thử thách lớn… cuối cùng trên đường vào chung kết của Tam sư bởi sau đó sẽ là Thụy Điển/Ukraine ở tứ kết cùng Đan Mạch/CH Séc tại bán kết. Cơ hội vàng đã đến, thầy trò Southgate không thể không nắm lấy!
LỰC LƯỢNG
– ANH: Khả năng ra sân của Mount và Chilwell còn bỏ ngỏ.
– ĐỨC: Klostermann chấn thương.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Anh đang có chuỗi 9 trận bất bại, trong đó thắng 8, hòa 1.
– Đức thắng 4, hòa 2, thua 2 sau 8 trận gần nhất.
– Hai đội đã có tổng cộng 32 lần gặp nhau với 15 chiến thắng cho Đức, 13 cho Anh và 4 trận hòa. Nếu chỉ tính các giải đấu chính thức, Anh đã bị loại bởi Đức 4 lần liên tiếp.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Anh thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)