Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

19h30 ngày 19/12, vòng 14 Premier League, sân Selhurst Park, Crystal Palace – Liverpool: Coi chừng… có bẫy

Tạp Chí Giáo Dục

Dù đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp trước Crystal Palace nhưng trong lần viếng thăm Selhurst Park hôm nay, Liverpool hứa hẹn sẽ gặp khó…
Liverpool vừa có chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Tottenham để độc chiếm ngôi đầu Premier League. 3 điểm giành được khi chạm trán đối thủ trực tiếp chứng minh đội bóng của HLV Jurgen Klopp vẫn là ứng viên số 1 cho chức vô địch. Tuy vậy, thực tế là chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và trong một mùa bóng mà “điều gì cũng có khả năng xảy ra”, chưa thể đưa ra một sự khẳng định ở thời điểm hiện tại.
Liverpool vừa có chiến thắng quan trọng để vươn lên ngôi đầu
Giống như 19 CLB còn lại ở Premier League, Liverpool cũng phải khốn khổ bởi lịch thi đấu dày đặc. Với lực lượng không quá dày lại bị chấn thương tàn phá nặng nề, HLV Klopp thường xuyên phải “liệu cơm gắp mắm” nên dễ hiểu khi có nhiều trận đấu chẳng thể diễn ra như toan tính của ông.
Không khó để nhận ra Liverpool đang gặp vấn đề khi phải làm khách. Anfield vẫn là điểm tựa của The Kop với chuỗi 66 trận liền bất bại tại Premier League (toàn thắng 7 trận mùa này) nhưng khi xa nhà, họ lại chơi tệ. Từ đầu mùa, ngoài trận thắng Chelsea, nhà đương kim vô địch chưa có thêm lần nào ca khúc khải hoàn trên sân khách.
4 trận gần nhất chơi trên sân khách ở Premier League, Liverpool toàn hòa và để lộ nhiều vấn đề. Để mất điểm trước Everton rồi Man City thì có thể thông cảm được nhưng việc chật vật khi chỉ phải gặp Brighton hay Fulham thì rõ ràng không ổn.
Trước Fulham cách đây 1 tuần, Liverpool thực sự khiến tất cả phải ngỡ ngàng vì có màn trình diễn… quá tồi dù ai cũng dự đoán rằng đây là trận đấu mà họ dạo chơi cũng dễ dàng giành chiến thắng. Những gì diễn ra tại Craven Cottage lại hoàn toàn trái ngược bởi các học trò của HLV Klopp phải may mắn lắm mới có điểm ra về.
Làm khách trước Crystal Palace ở trận đấu sớm nhất vòng 14, Liverpool có lẽ sẽ lại gặp khó. Sân Selhurst Park luôn được biết đến là nơi “dễ đi khó về” với các CLB lớn. Gần nhất, Tottenham là đội đã phải nếm trải cảm giác cay đắng tại sân đấu này khi bị gỡ hòa, mất 2 điểm trong khoảng thời gian cuối trận.
Crystal Palace không hề dễ chơi
Lịch sử đối đầu có thể đứng về phía Liverpool với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại Premier League trước Crystal Palace, cùng với đó là 5 lần liền được ca khúc khải hoàn khi viếng thăm Selhurst Park. Dù vậy, đây giống như một "cái bẫy" hơn là điểm tựa để giúp nhà đương kim vô địch tự tin đến London.
Khá thú vị khi Liverpool và Crystal Palace đang là hai đội hòa 1-1 nhiều nhất (mỗi đội 3 trận) kể từ đầu mùa. Với việc phải ra sân sớm nhất vòng 14 dù vừa mới căng sức ở đại chiến, đội bóng của HLV Klopp có thể sẽ tiếp tục “bài ca 1-1” cùng đội chủ nhà.
LỰC LƯỢNG
– CRYSTAL PALACE: Wickham, Kelly, Hennessey, Ferguson chấn thương. Benteke bị treo giò.
– LIVERPOOL: Vắng Van Dijk, Gomez, Thiago, Jota, Milner, Shaqiri cùng Tsimikas. Khả năng ra sân của Matip còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Crystal Palace thắng 2, hòa 2, thua 2 sau 6 trận gần nhất ở Premier League.
– Liverpool thắng 3, hòa 3 ở 6 trận gần nhất tại Premier League.
– 6 lần gần nhất hai đội chạm trán ở Premier League, Liverpool toàn thắng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Hòa 1-1
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)