Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Gắn kết gia đình bằng tiếng cười

Tạp Chí Giáo Dục

Danh hài Phi Phụng bảo: “Gia đình tôi hễ họp mặt đông đủ là tràn ngập tiếng cười. Đó chính là liều thuốc bổ cần thiết để gắn kết các thành viên với nhau. Đi đâu cũng muốn mau trở về nhà…”.

Nữ nghệ sĩ Phi Phụng – con gái của cố danh hài nổi tiếng Phi Thoàn luôn “ghi điểm” với khán giả bằng nét hài duyên dáng, độc đáo và riêng biệt của mình. Không ồn ào, bon chen như nhiều nghệ sĩ hài cùng thời, chị thầm lặng chắt chiu từng vai diễn – những vai diễn mà khi xem qua rồi, ai cũng trầm trồ khen ngợi. Có nhiều vai diễn được khán giả yêu mến, Phi Phụng lại cảm thấy… buồn khi ba của mình – danh hài Phi Thoàn không còn nữa. Chị cho biết: “Ba tôi hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, hết mình. Tôi đã học ở ba điều đó. Thời trẻ, nếu không có sự dạy dỗ của ba, tôi đã không được như bây giờ. Cho đến bây giờ, trong nghề nghiệp và cuộc sống gia đình, tôi không bao giờ làm bất cứ điều gì khiến ba phiền lòng. Đó cũng là cách tôi báo hiếu với ba – người đã đưa tôi đến nghệ thuật…”.

Phi Phụng chia sẻ: “Với một người nghệ sĩ, điều hạnh phúc nhất là sự ủng hộ của mọi người, ngoài xã hội có khán giả yêu mến thì về nhà lại được chồng con hết sức quan tâm, đó là điều mà tôi luôn biết ơn cuộc sống này đã cho tôi”. Nhắc lại chuyện tình của mình với ông xã Lê Đức, chị cười giòn tan: “Ông trời sinh chúng tôi ra là để dành cho nhau. Không ai hiểu tôi bằng ổng và ngược lại. Hồi đó, tôi đi diễn cho các đoàn kịch cũng có nhiều người hâm mộ theo đuổi, viết thư tỏ tình nhưng có lẽ duyên số chưa gõ cửa. Cho đến khi có anh bộ đội phục viên là bạn của anh rể tôi về nhà chơi, lúc đó là nhân viên xuất nhập khẩu của Công ty 27/7, chạm mặt nói những câu chuyện xã giao. Thế mà sau đó, chúng tôi cảm mến nhau rồi yêu nhau lúc nào cũng không hay. Chúng tôi tìm hiểu nhau đến ba năm, gia đình ổng đòi cưới, tôi cứ chần chừ vì sự nghiệp còn long đong. Nhưng rồi sau đó, bố chồng tôi bệnh nặng, tâm nguyện muốn nhìn thấy tôi về làm dâu trước khi nhắm mắt. Vậy là chúng tôi đành thành chồng thành vợ. Đám cưới của tôi gọi là đám cưới chạy tang vì diễn ra trong thời điểm bố chồng tôi sắp mất cho nên rất đơn giản chỉ có họ hàng hai bên. Vậy mà chúng tôi đã sống hạnh phúc với nhau suốt mấy chục năm qua. Tôi cảm ơn ông trời đã ban cho tôi một người chồng tuyệt vời như thế…”.

 

Danh hài Phi Phụng và ông xã

Với Phi Phụng, ông xã là người bạn tri âm biết lắng nghe và luôn chia sẻ, thông cảm cho nghề nghiệp của mình. Hằng ngày, chị vẫn tự lái xe máy để đi diễn. Còn những điểm quay xa như Củ Chi, Hóc Môn hoặc quay vào ban đêm, hay vợ chồng lại đèo nhau đến trường quay, anh ngồi đợi cho đến khi chị xong việc rồi lại chở về.

Không giàu có nhưng Phi Phụng vẫn quả quyết “tôi sướng lắm”, trước tiên vì có người chồng luôn hiểu và thông cảm cho công việc của vợ, chia sẻ công việc nhà, nấu ăn. Cô con gái đã kết hôn và sinh được cháu gái xinh xắn, cậu con trai hiện đang làm chủ một quán ăn đông khách ở quận 5, TP.HCM. Còn Phi Phụng thì luôn bận rộn với lịch diễn kịch, đóng phim. Chị cho biết: “Quan niệm sống của tôi là ít khi nhìn lên lắm. Với tôi, bây giờ là hạnh phúc lắm rồi. Tôi sợ đóng vai bi lắm. Hồi diễn vở Người tốt nhà số 5 có cảnh hai vợ chồng ly dị, tôi đóng vai vợ nên phải khóc. Mà cứ đứng đực mặt ra hoài. Giờ thì tôi khóc ngon lành rồi. Nhưng vẫn thích đóng vai hài hơn”.

Bài, ảnh: P.Nguyễn

Bình luận (0)