Kinh tế - Giáo dụcDoanh nghiệp học đường

Công ty TNHH MTV Sinh Thành An – Giải pháp toàn diện bảo vệ bé khi học và chơi

Tạp Chí Giáo Dục

Hầu hết đồ chơi trẻ em, một phần đồ dùng và dụng cụ học tập cho HS trên thị trường Việt Nam được nhập khẩu từ Trung Quốc đang được mua bán trên thị trường mà không có lấy một sự đảm bảo nào về các tiêu chí an toàn cho trẻ nhỏ.

Khảo sát mới nhất của Chi cục Quản lý thị trường cho thấy, gần 90% các loại đồ chơi được bày bán trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc được làm từ các chất liệu: Nhựa, kim loại, gỗ, bông… Điều đáng nói là mặt hàng đồ chơi được các bậc phụ huynh mua theo ý thích của con, em mình mà ít chú ý tới khuyến cáo của nhà sản xuất. Theo điều tra mới đây của Vụ Giáo dục Thể chất – Bộ GD-ĐT và Khoa Y tế cộng đồng Đại học Y cho biết: 11% trẻ em tiểu học bị cận thị, con số này là 32% ở THCS và có đến 80% trẻ em ở các trường chuyên bị cận thị; 30% học sinh tiểu học bị vẹo cột sống.

Với mục tiêu mang đến cho trẻ các sản phẩm đồ chơi, đồ dùng học tập an toàn, tạo thói quen giúp bé tự bảo vệ cả khi học và chơi; thời gian qua, Công ty Sinh Thành An đã nghiên cứu, sản xuất và cung ứng trên thị trường các loại mặt hàng như: Tủ, kệ, bàn ghế và các thiết bị chuyên ngành MN, tiểu học; đồ chơi trong lớp và ngoài trời cho các trường MN, khu giải trí… Ông Bùi Hồ Khánh – GĐ Công ty, chuyên cung cấp sản phẩm chăm sóc trẻ em cho biết: “Các tiêu chí an toàn, chức năng bảo vệ sức khỏe trong các sản phẩm dành cho trẻ em rất được chúng tôi quan tâm. Ví dụ, nếu là sản phẩm nilon đều có cảnh báo để xa tầm tay trẻ em, nếu sản phẩm dùng pin thì ngoài móc cài còn gắn thêm vít chỉ người lớn mới mở được, tránh trường hợp trẻ em lấy pin ra ngậm. Các linh kiện thì không sắc nhọn và không gây chấn thương; chất liệu nhựa phải là nhựa an toàn không gây độc,… Đặc biệt, tính định hướng giáo dục trong mỗi sản phẩm là rất cao”.

Được biết, trong thời gian tới Công ty Sinh Thành An sẽ định hướng mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ để cùng các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi Việt Nam liên kết phát triển ngành sản xuất đồ chơi để trước hết là giành lại thị phần trong nước và tiến tới xuất khẩu.

QUỐC SƠN

Công ty TNHH MTV Sinh Thành An

F10/6 Tổ 10 ấp 6, P.Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh, TP.HCM

* ĐT: (08) 7655008 – 2724503 – 098.3999933

 

 

Bình luận (0)