Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM: Vươn lên trong đại dịch Covid-19

Tạp Chí Giáo Dục

Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM tọa lạc tại 146 Đỗ Văn Dậy, xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn, TP.HCM. Là trường công lập thuộc Sở GD-ĐT TP.HCM. Trường đào tạo đa ngành, đa cấp thuộc hệ thống giáo dục quốc dân. Trong thời kỳ cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 và chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đã không ngừng phát triển trong hoạt động đào tạo, tạo sự đột phá, mở hướng cho nhiều hình thức đào tạo và đạt hiệu quả cao. Đây cũng là thời gian mà nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp khác gặp nhiều khó khăn, trăn trở. Chính vì hiểu được điều đó mà đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đã tìm hướng đi riêng cho mình. Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường đã có cái nhìn tổng quan, hiểu rõ hơn về những thuận lợi, khó khăn của cuộc CMCN lần thứ 4 và đại dịch Covid-19 đang tồn tại, làm đảo lộn mọi sinh hoạt, học tập, đời sống, kinh tế xã hội của nhiều quốc gia. Nhưng cũng là cơ hội cho nhiều quốc gia khác phát triển trong đó có VN. Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đã vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19, biến những khó khăn thành cơ hội, biến những điều không thể thành có thể và tận dụng cơ hội đó để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều này đã được khẳng định từ những kết quả đạt được trong năm 2021 như sau:

1/ Nhà giáo.TS Phan Hoàng Dũng của Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú.

2/ “Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đạt Top 20 thương hiệu nổi tiếng hàng đầu năm 2021”.

3/ “Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đạt kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp theo chủ trương của ngành năm 2021”.

4/ Trong cuộc thi Startup Kite Tổng cục giáo dục nghề nghiệp tổ chức vào tháng 5-2021. Đội dự thi của Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đã vượt qua 1.500 ý tưởng tham dự cuộc thi, 205 dự án vào bán kết và 67 dự án vào chung kết. Dự án Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đã đạt giải khuyến khích được Bộ Lao động – Thương binh và Xã Hội tặng bằng khen.

Với những thành tích cao trong năm 2021 của Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM đã mở ra một góc nhìn mới về lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Nhiều phụ huynh đã không còn phải đắn đo khi chọn Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM là nơi đào tạo cho con em mình. Qua đó cũng tạo điều kiện thuận lợi cho trường hướng tới xây dựng trường tiên tiến với các chuẩn năng lực nghề cần thiết, bám sát yêu cầu thực tế của doanh nghiệp, theo tiêu chuẩn định hướng quốc tế. Học sinh học tại trường được tiếp thu lý thuyết, kỹ năng thực hành ở mức độ cao nhất và ứng dụng tốt vào thực tiễn của từng ngành nghề. Trong quá trình học tập tại trường, trên những thiết bị tiên tiến hiện đại sẽ làm cho học sinh càng hiểu và yêu thích nghề mà mình đã chọn. Học sinh sau khi tốt nghiệp ra trường hoàn toàn có thể thích ứng với thực tế, với công việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong thời kỳ công nghiệp 4.0.

Trong năm học 2021-2022 với chủ đề “Đoàn kết – Tận tâm – Năng động – Sáng tạo – Chuyên nghiệp”, Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau:

– Đổi mới mạnh mẽ tư duy giáo dục nghề nghiệp trong thời kỳ cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

– Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ và toàn diện về chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập; phương pháp kiểm tra – đánh giá; coi trọng quản lý chất lượng dạy và học; tăng cường hoạt động liên kết, mở rộng ngành nghề đào tạo.

– Tăng nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo điều kiện đầy đủ cho dạy và học; ứng dụng công nghệ trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, tạo sản phẩm ứng dụng cho thị trường.

Từ những ý tưởng sáng tạo, nhạy bén với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của đội ngũ CB, GV, NV có thể thấy Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM là một trong những cơ sở GDNN đáng tin cậy trong lĩnh vực đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu của thị trường việc làm một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Mục tiêu hướng đến xây dựng Trường Trung cấp Bách Nghệ TP.HCM thành trường đào tạo nghề chất lượng, uy tín; Vị thế của trường ngày sẽ càng được nâng cao trên cả nước, cũng như trong khu vực.

NGƯT.TS Phan Hoàng Dũng

 

Bình luận (0)