Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Everton sa thải HLV Rafa Benitez

Tạp Chí Giáo Dục

Sau hàng loạt kết quả gây thất vọng, Everton đã buộc phải đi tới quyết định sa thải HLV Rafa Benitez.

HLV Benitez đã phải chia tay Everton sau hàng loạt kết quả gây thất vọng
Thông tin này vừa được Everton công bố trên trang chủ. Theo đó, HLV Rafa Benitez đã phải nói lời chia tay sân Goodison Park đúng 1 ngày sau trận thua Norwich ở vòng 22 Premier League.
"Everton xác nhận chia tay HLV Rafa Benitez. Thông tin về sự thay thế sẽ sớm được CLB công bố", thông tin ngắn gọn được Everton đăng tải trên trang chủ.
HLV Rafa Benitez không còn cơ hội cứu vãn tình hình bởi sau trận thua Norwich, Everton đã rơi xuống vị trí thứ 15 trên BXH và hiện chỉ còn hơn 6 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ ở Premier League. Thất bại tại Carrow Road là giọt nước tràn ly buộc đội bóng thành phố cảng phải "xuống tay" dù trước đó, họ nhiều lần lên tiếng bảo vệ nhà cầm quân người Tây Ban Nha.
HLV Rafa Benitez mới dẫn dắt Everton hồi đầu mùa với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Đây là quyết định bất đắc dĩ của The Toffees trong bối cảnh HLV Carlo Ancelotti trở về Tây Ban Nha dẫn dắt Real Madrid. Nhưng ở Goodison Park, Benitez chưa đáp ứng được sự kì vọng. Qua 22 trận nắm quyền ở Everton, nhà cầm quân người Tây Ban Nha chỉ thắng 7 trận (thắng 7, hoà 5, thua 10).
Ở lượt đi Premier League mùa này, Everton thi đấu không tốt vì cuộc khủng hoảng nhân sự. Nhưng ở lượt về, dù đã đón nhiều trụ cột trở lại, đội bóng của Benitez vẫn liên tục gây thất vọng. Tính ra, ở 13 vòng đấu gần nhất thuộc giải đấu số 1 nước Anh, đội bóng thành phố cảng chỉ thắng duy nhất 1 trận.
Ngay sau trận thua Norwich, ông chủ của Everton, Farhad Moshiri đã tổ chức một cuộc họp gấp với các thành viên trong BLĐ. Tại đây, hội đồng quản trị đánh giá rằng Rafa Benitez đã mất quyền kiểm soát phòng thay đồ và không thể vực dậy đội bóng sau chuỗi phong độ tệ hại kéo dài vừa qua.
Nhiệm vụ cấp thiết của Everton sau khi sa thải HLV Rafa Benitez là bổ nhiệm HLV mới. Theo SunSports, đội bóng thành phố cảng đang cân nhắc bổ nhiệm Wayne Rooney, người đang dẫn dắt Derby County ở giải hạng nhất Anh. Trước khi trở thành ngôi sao lớn của bóng đá Anh, Rooney từng là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Everton.
Trước khi sa thải HLV Benitez, Everton đã kịp tăng cường lực lượng với 2 tân binh trong tháng 1 là Vitaliy Mykolenko (Dynamo Kiev) và Nathan Patterson (Rangers). Ở chiều đi, The Toffees đã chia tay hậu vệ Lucas Digne.
Thành Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)