Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h00 ngày 6/6, sân Stamford Bridge, lượt về bán kết Champions League, Chelsea – Real Madrid: Mang theo lệnh trừng phạt

Tạp Chí Giáo Dục

Có nhiều hơn một lý do để Real Madrid chơi quyết tử ở Stamford Bridge…

Đích thân Chủ tịch Florentino Perez cùng đi với thầy trò HLV Zinedine Zidane
Trên chuyến bay chờ các thành viên của Real Madrid kéo dài 1 tiếng rưỡi từ Madrid sang London có điều bất thường. Đích thân Chủ tịch Florentino Perez cùng đi với Zinedine Zidane và các cầu thủ, đồng thời sẽ dự khán trận đấu trên sân Stamford Bridge. Don Perez muốn tận mắt nhìn thấy “kẻ phản bội” phải trả giá.
European Super League – tâm huyết nhiều năm của Chủ tịch người Tây Ban Nha, đã rơi vào khoảng không chỉ sau chưa đầy 3 ngày tồn tại, với lý do là sự tan rã của liên minh 12 đội bóng. Chelsea có trong số những cái tên đầu tiên tháo chạy.
Đúng 1 tuần sau khi Super League được Perez đưa vào trạng thái “tạm dừng”, Real Madrid và Chelsea đụng độ ở trận lượt đi bán kết Champions League, nhưng khi đó, người ta quan tâm đến vị trọng tài được UEFA chỉ định, với thuyết âm mưu về khả năng có “đòn trừng phạt”.
Tuy vậy, khi trọng tài người Hà Lan, Danny Makkelie, đã làm khá tốt nhiệm vụ, mối quan tâm trở lại với chuyện chuyên môn. Chelsea đã có 90 phút quá hay ở Madrid để trở về với tỷ số 1-1. Mặc dù Zidane cho rằng đó là “kết quả công bằng” thì với nhiều người, Chelsea xứng đáng thắng với lợi thế cách biệt đủ lớn để yên tâm ở trận lượt về.
Nhưng kết quả đó cũng cho thấy vấn đề của Chelsea. Đúng là HLV Thomas Tuchel đã biến đổi đội bóng so với thời Frank Lampard nhưng chủ yếu ở khía cạnh phòng ngự, trong khi việc tận dụng cơ hội chuyển biến một cách chậm chạp.
Trong 23 trận đã qua cùng HLV người Đức, Chelsea chỉ có duy nhất 1 trận ghi nhiều hơn 2 bàn thắng (4-1 trên sân Crystal Palace). Các tiền đạo Olivier Giroud, Timo Werner, Christian Pulisic, Tammy Abraham đóng góp 9 bàn thắng trong 23 trận. Nói thế để thấy, hàng thủ và tuyến giữa đang trở thành điểm tựa của The Blues, tuy nhiên, việc Karim Benzema gỡ hòa ở trận lượt đi đã mang đến cho Real Madrid cảm giác họ hoàn toàn có thể làm điều tương tự ở London.
Tuchel đã nói về phương án vô hiệu hóa Sergio Ramos là… không dùng tiền đạo chính thức nào cả. Ông cũng nhấn mạnh là “muốn thắng” chứ không phải tìm kiếm kết quả an toàn. Chuyện chiến thuật hẳn nhiên là khó có thể bàn sâu khi những quân bài chưa lật lên, nhưng có vấn đề mà Tuchel cần đặc biệt quan tâm là Real Madrid sẽ đến với một tâm thế khác, hình ảnh khác và có thể là cả chiến thuật khác.

Trận đấu đòi hỏi sự thể hiện của bản lĩnh và kinh nghiệm
Sự có mặt của Ramos, một phần đã hiểu cách chơi và sức mạnh của N’Golo Kante, hay việc Eden Hazard trở lại phần nào là lợi thế cho Real Madrid. Nếu các cầu thủ Chelsea chứng kiến trận đấu giữa Manchester City và Paris Saint Germain, họ sẽ phải hiểu rằng, giữ được tinh thần là vô cùng quan trọng. Để trôi mất nó, chuyện sẽ rẽ sang một hướng khác.
Real Madrid là đội giàu bản lĩnh để không dễ rơi vào trạng thái bị kích động. Ngược lại, các cầu thủ trẻ của Chelsea có thể đã mơ về sự hiện diện ở trận chung kết mà quên mất nhiệm vụ chỉ hoàn thành sau tiếng còi cuối trận. Ở đây, vai trò của Thiago Silva sẽ đặc biệt quan trọng, khi anh cùng Tuchel lọt vào chung kết mùa trước.
Vấn đề là, liệu một mình anh có đủ bảo hộ cho phần còn lại?
Trở lại với câu chuyện Perez sang London, không ai rõ mục đích của ông là gì, nhưng hẳn nhiên từ góc độ bên ngoài nhìn vào, ông muốn trực tiếp chứng kiến đội nhà “trừng phạt kẻ phản bội”. Nếu vậy, Zidane và các học trò sẽ phải chơi một trận thể hiện vị thế của “ông chủ Champions League”.
Thông tin lực lượng
Chelsea: Kovacic là trường hợp chấn thương duy nhất.
Real Madrid: Mendy và Ramos có thể tái xuất. Varane, Carvajal, Vazquez và Valverde vắng mặt vì chấn thương.
Đội hình dự kiến
Chelsea: Mendy; Silva, Rudiger, Christensen; Azpilicueta, Jorginho, Kante, Chilwell; Mount, Pulisic; Havertz.
Real Madrid: Courtois; Odriozola, Militao, Nacho, Mendy; Casemiro, Kroos, Modric; Asensio, Benzema, Vinicius.
Dự đoán: Chelsea thắng 2-1
Phi Phong (theo bongdaso)

Bình luận (0)