Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h15 ngày 20/1, vòng 18 Premier League, sân King Power, Leicester – Chelsea: Trong mớ bòng bong

Tạp Chí Giáo Dục

Chelsea của HLV Frank Lampard vẫn đang mắc kẹt trong mớ bòng bong với quá nhiều vấn đề và rất khó để họ giành điểm trước một Leicester ổn định và hiệu quả…
Cuối tuần trước, chuỗi trận bết bát của Chelsea ở Premier League đã tạm chấm dứt khi họ có được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Fulham. Dù vậy, 3 điểm nhọc nhằn trên sân của đội bóng nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” mang lại nhiều nỗi lo hơn là niềm vui hay tín hiệu tích cực với HLV Frank Lampard cùng các học trò.
Chelsea tiếp tục bộc lộ nhiều vấn đề dù thắng Fulham
Đó là trận đấu mà Chelsea chơi cực kì bế tắc dù Fulham phải đá với 10 người (Antonee Robinson nhận thẻ đỏ trực tiếp) từ phút 44. Bất chấp lợi thế về mặt quân số, The Blues vẫn không thể có một thế trận sáng sủa, quá thiếu phương án tiếp cận khung thành đối phương với bài duy nhất gần như là tạt bóng.
Khi Hakim Ziyech vắng mặt, HLV Lampard cho rằng đây là nguyên nhân khiến Chelsea “cùn” đi trông thấy. Tuy nhiên, rõ ràng là mình tân binh người Morocco không thể giải quyết hết vấn đề. Thực tế đã chứng minh, trước Man City rồi Fulham, bản hợp đồng đến từ Ajax Amsterdam cũng chẳng thể hiện được quá nhiều.
Ngoài vấn đề lối chơi nghèo nàn về mặt ý tưởng, Chelsea còn gặp khó bởi các nhân tố trên hàng công không có được phong độ tốt. Timo Werner tiếp tục vô duyên với trận thứ 10 liên tiếp “tịt ngòi” ở Premier League. Christian Pulisic vẫn trên đường tìm lại chính mình từ khi trở lại sau chấn thương. Trong khi đó, Olivier Giroud hay Tammy Abraham lại phập phù.
Việc Chelsea thắng 2 trận gần nhất mà không để thủng lưới (trước Morecambe và Fulham) là nhờ họ chỉ phải gặp những đối thủ yếu hơn nhiều. Đêm nay, khi chướng ngại là đội bóng đang xếp thứ 3 trên BXH – Leicester, những điểm yếu của The Blues có lẽ sẽ lại bị phơi bày một cách dễ dàng.
Leicester đang bay cao nhờ phong độ ổn định. Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers có thể chơi không hoa mỹ nhưng lại rất hiệu quả, đặc biệt cực kì nguy hiểm ở những tình huống “hồi mã thương”. Đây lại là lối đá mà Chelsea rất ngại khi họ không giỏi trong việc chống phản công.
Với sự vắng mặt của N’Golo Kante, Chelsea hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn gấp bội khi chạm trán Leicester. HLV Lampard không có một tiền vệ đủ sức “dọn dẹp” khu trung tuyến cũng như hỗ trợ bộ tứ vệ như tuyển thủ Pháp. Jorginho nhiều khả năng sẽ được chọn để thay thế và đây thậm chí còn có thể trở thành “tử huyệt” của họ.
Leicester đang có phong độ ổn định và đủ khả năng khai thác điểm yếu của Chelsea
Thành tích đối đầu có thể là cơ sở để Chelsea tự tin với việc chỉ thua Leicester 1/12 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường. Bên cạnh đó, The Blues cũng chẳng ngán sân King Power của “Bầy cáo” bởi đã hơn 5 năm kể từ lần cuối họ trắng tay ra về khi phải làm khách tại đây. Cũng phải nói đến việc HLV Rodgers chưa từng biết đến mùi chiến thắng (11 trận) khi đối đầu đại diện Tây London.
Thế nhưng tất cả cũng chỉ mang tính chất tham khảo bởi lúc này, Leicester mới là đội có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. “Bầy cáo” có lực lượng đồng đều, phong độ cao và một lối chơi có thể khắc chế Chelsea nghèo nàn ý tưởng của Lampard, qua đó giúp HLV Rodgers có lần đầu được hưởng niềm vui.
LỰC LƯỢNG
– LEICESTER: Praet chấn thương.
– CHELSEA: Vắng Kante.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– 8 lần gần nhất ra sân ở Premier League, Leicester thắng 5, hòa 2 và thua 1.
– Chelsea thắng 3, hòa 1, thua 4 sau 8 trận gần nhất tại Premier League.
– Ở 12 lần gần nhất hai đội chạm trán trên mọi đấu trường, Leicester thắng 1, Chelsea thắng 6, còn lại là 5 trận hòa.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: Leicester thắng 2-0
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)