Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Lampard khẳng định không quan tâm chuyện ‘mất ghế’

Tạp Chí Giáo Dục

Sau khi Chelsea để thua Man City, HLV Frank Lampard khẳng định không lo lắng về chuyện bị sa thải.
Ilkay Gundogan (third right) scored Citys first after receiving a clever pass by Foden before slamming past Edouard Mendy
Chelsea "phơi áo" trước Man City ngay tại Stamford Bridge
Rạng sáng nay, Chelsea đã để thua Man City với tỷ số 1-3 trong khuôn khổ vòng 17 Premier League. Khi hiệp 1 còn chưa kết thúc, thầy trò HLV Pep Guardiola đã nã vào lưới đối thủ đến 3 bàn do công của Ilkay Gundogan, Phil Foden và Kevin de Bruyne. Mãi đến phút 90+2, Callum Hudson-Odoi ghi được bàn thắng danh dự cho đội chủ sân Stamford Bridge.
Như vậy, trong 6 trận gần nhất tại Premier League, Chelsea chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước West Ham, còn lại hòa 1 và để thua tới 4. Điều này khiến họ rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Đây là thành tích rất đáng thất vọng bởi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020, HLV Frank Lampard đã được cấp hơn 200 triệu bảng để mua sắm tân binh.
Cũng bởi lý do đó, chiếc ghế HLV của chiến lược gia người Anh tại Chelsea được cho là đang rất bấp bênh. Nguồn tin uy tín The Athletic mới đây vừa đưa tin BLĐ The Blues đang dần mất kiên nhẫn và đã lên kế hoạch tìm kiếm “thuyền trưởng” mới thay Lampard. Nếu không thể đưa đội bóng London trở lại đường ray chiến thắng, ông rất có thể sẽ phải nhận trát sa thải ngay giữa mùa giải.
Mặc dù vậy, trong buổi họp báo sau trận gặp Man City, Lampard vẫn tỏ ra rất bình thản. Ông khẳng định mình không quan tâm đến vấn đề này mà chỉ tập trung vào công tác huấn luyện.
“Tôi không thể nói thay cho BLĐ Chelsea được. Tôi không thể trả lời những câu hỏi về chuyện hợp đồng của mình mà chỉ có thể phát biểu trên tư cách HLV đội bóng mà thôi. Tôi cũng không hề cảm thấy lo lắng về chuyện bị sa thải. 
Mới 1 tháng trước thôi, mọi người từng thảo luận về việc khi nào tôi sẽ gia hạn hợp đồng với CLB. Áp lực vẫn cứ kéo đến không ngừng, còn tôi thì vẫn sẽ làm công việc của mình và tiếp tục lựa chọn các cầu thủ ra sân. 
Năm ngoái, tôi cũng từng trải qua những giai đoạn rất khó khăn như thế này. Có lẽ tình hình không nghiêm trọng như hiện nay nên mọi người phản ứng không quá gay gắt. Tuy nhiên, chúng tôi đã có chuỗi trận thực sự tốt trong tháng 11 trước khi để thua đến 3 trận sân nhà trong tháng 12. Nhưng cuối cùng, chúng tôi vẫn kiểm soát được tình hình. 
Callum Hudson-Odoi (middle) scored with the last kick of the game to deny City a clean sheet at Stamford Bridge
Chelsea chỉ có bàn danh dự ở phút bù giờ
Thời điểm này, chúng tôi đang ở trong giai đoạn rất khó khăn. Tôi hiểu điều đó vì đã thi đấu cho Chelsea trong một thời gian dài. Tôi biết nếu chúng tôi để thua vài trận trong một khoảng thời gian ngắn, mọi người sẽ bắt đầu đặt ra những câu hỏi và nhắc đến việc chúng tôi đã chi nhiều tiền như thế nào. Thực tế, các tân binh của chúng tôi vẫn còn trẻ. Họ chưa từng thi đấu cùng nhau trước đây và nhiều người còn dính chấn thương nữa.
Những kỳ vọng sau trận thắng Leeds rằng chúng tôi là ứng cử viên vô địch đã không thành hiện thực. Hiện tại, tôi phải nói một cách thực tế rằng chúng tôi sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn nếu muốn có được vị trí mà chúng tôi muốn. Tôi hiểu lý do vì sao chúng tôi phải chiến đấu, và tôi sẽ là người đầu tiên làm như vậy”, Lampard cho hay. 
Tiểu Lam (theo bongdaso)

Bình luận (0)