Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

ICDREC hợp tác với IBM triển khai thiết kế chíp vi xử lý 32 bit

Tạp Chí Giáo Dục

Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC) thuộc Đại học Quốc gia TPHCM vừa ký kết với Tập đoàn IBM thỏa thuận triển khai thiết kế chíp vi xử lý 32 bit ứng dụng trong các thiết bị xử lý tốc độ cao. Theo đó, IBM sẽ cung cấp cho ICDREC các thông tin về kỹ thuật và thương mại của công nghệ 90nm và 130nm, bao gồm tài liệu hướng dẫn, thư viện luật thiết kế, các đặc tính kỹ thuật, sơ đồ trình tự thiết kế cùng một số tài liệu thiết kế mới nhất về công nghệ bán dẫn liên quan. Theo kế hoạch, nếu ICDREC thiết kế thành công chíp vi xử lý 32 bit sẽ chuyển giao ngược lại cho phía IBM sản xuất nhằm đáp ứng đơn đặt hàng của các đối tác trong nước.

H.H.

Mua điện thoại chỉ tốn 1.000 đồng

Motorola Việt Nam và Công ty MobiFone vừa đưa ra chương trình “MoMo 1000”. Theo đó, người tiêu dùng mua máy W175 của Motorola với giá 499.000 đồng sẽ được tặng một sim thuê bao trả trước của MobiFone với tài khoản 498.000 đồng (trong sim có sẵn 150.000 đồng, 348.000 đồng còn lại sẽ được cộng dần vào tài khoản trong vòng 1 năm với 29.000 đồng/tháng). Như vậy, chỉ cần tốn 1.000 đồng, người sử dụng có thể sở hữu chiếc điện thoại của Motorola và 1 năm sử dụng mạng điện thoại MobiFone. Hiện máy W175 cùng gói MoMo 1000 đã được bán trên thị trường.

H.D.

Ra mắt phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ miễn phí

Ngày 5-11-2008, Công ty VinaGame và nhóm vận hành game Võ Lâm Truyền Kỳ sẽ chính thức cung cấp phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ miễn phí giờ chơi. Thời gian chạy bản thử nghiệm kéo dài trong 1 tháng và mở phiên bản chính thức vào ngày 5-12-2008. Theo đó, phiên bản Võ Lâm Truyền Kỳ miễn phí sẽ mở hai cụm máy chủ để phục vụ các game thủ tham gia trải nghiệm. Phiên bản miễn phí này sẽ có nhiều đổi mới so với phiên bản thu phí hiện tại. Cụ thể, hệ thống tiền xu sẽ được sử dụng trong phiên bản này và tiền xu chỉ có thể thu được qua quá trình nạp thẻ và không thể giao dịch…

H.X

Theo SGGP

Bình luận (0)