Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Một phần mềm hé lộ tính năng ẩn của Windows 7

Tạp Chí Giáo Dục

Microsoft đã cài cơ chế bảo vệ nhằm ngăn chặn những ai tải đoạn mã tiền beta truy cập đến các phần chưa hoàn chỉnh của của hệ điều hành mới. Tuy nhiên, một chuyên gia lập trình đã giới thiệu công cụ “mở khóa” tất cả những tính năng này.

> Windows 7 sẽ tiết kiệm pin, khởi động nhanh hơn

> Steve Ballmer: Windows 7 là Vista, nhưng tốt hơn nhiều

Rafael Rivera, chuyên gia phát triển phần mềm ở Virginia (Mỹ), công bố chương trình Blue Badge vá 9 file hệ thống của Windows 7, trong đó có explorer.exe và shell32.dll, cũng như vô hiệu hóa bức tường bảo vệ phiên bản OS 7.

Công cụ của Rivera tạo điều kiện cho người sử dụng truy cập vào Taskbar mới – đặc điểm được Microsoft tập trung quảng bá xuyên suốt Hội thảo các nhà phát triển PDC cuối tháng 10 – cùng một vài tiện ích vẫn đang được phát triển như cảm ứng đa điểm và slideshow động trên desktop với ảnh lấy từ các feed hoạt động trên web. (Xem video về Windows 7 Taskbar)

Phần mềm Blue Badge dành cho điện toán 32 bit được đăng công khai trên blog của Rivera trong khi phiên bản 64 “sắp được giới thiệu”.

Steve Ballmer, Tổng giám đốc của Microsoft,gọi Windows 7 là “Windows Vista, nhưng hoàn thiện hơn”. Dù chỉ một số lượng nhỏ các chuyên gia công nghệ được cấp quyền thử nghiệm, hệ điều hành mới đã bị phát tán rộng trên Internet.

Lê Nguyên (Theo VNE)

Bình luận (0)