Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h00 ngày 8/1, sân Old Trafford, lượt đi bán kết Carabao Cup, M.U – Man City: Solsa hết phép

Tạp Chí Giáo Dục

Man Utd của Ole Solskjaer nổi tiếng chơi hay trong các trận đấu lớn, nơi họ có thể thoải mái đá “cửa dưới”. Thế nhưng trong trận derby với Man City đêm nay, Quỷ đỏ nhiều khả năng sẽ phải ôm hận vì bị Pep Guardiola bắt bài.
Dưới thời Ole Solskjaer, M.U nổi tiếng chơi hay trong các trận đấu lớn. Họ có thể cầm hòa Liverpool mùa này, đánh bại cả Chelsea, Tottenham và Man City cho dù thường xuyên vật vã trước các đối thủ nhỏ hơn. Lý do chính khiến M.U thể hiện hai bộ mặt trái ngược là tinh thần và chiến thuật.
Trong các trận đấu lớn, Solskjaer rất biết cách khích tướng cầu thủ. Quan trọng hơn, M.U được phép,hay chính xác hơn là buộc phải đá phòng ngự chặt phản công nhanh. Lối chơi này hạn chế hầu hết các điểm yếu mà họ đang chịu đựng. Việc phòng ngự lùi sâu giúp hàng thủ M.U đỡ mắc sai lầm hơn, tuyến tiền vệ của họ cũng có thể chơi bóng mà không cần đến sự sáng tạo, trong khi hàng công chỉ cần chạy nhanh hơn đối thủ là có cơ hội ghi bàn.
Ở trận derby gần nhất, M.U đã đánh bại Man City với tỉ số 2-1 ngay tại Etihad khi chỉ cầm bóng… 28%, con số thuộc diện thấp nhất của họ trong nhiều thập kỷ đã qua. Sẽ không bất ngờ nếu Quỷ đỏ tiếp tục sử dụng chiến thuật tương tự ở trận đấu đêm nay cho dù họ đá trên sân nhà Old Trafford.
Tuy vậy, mức độ hiệu quả của M.U sẽ là dấu hỏi lớn khi tuyến giữa của họ mất cả McTominay và Paul Pogba. Trận đấu với Arsenal và mới nhất với Wolves cho thấy Quỷ đỏ khó lòng sống mà thiếu cả hai tiền vệ này cùng lúc. 
Ngoài ra, vấn đề nghiêm trọng hơn với M.U là Pep Guardiola dường như đã nhận ra chiến thuật của họ. Trước trận đấu, HLV người Tây Ban Nha hết lời ca ngợi Quỷ đỏ, nhưng cần để ý rằng ông chỉ khen M.U đá hay khi… chạy. Đó có thể xem là đòn gió, nếu Pep nói thẳng, có lẽ ông sẽ nói M.U chỉ đá được khi có khoảng trống để đua tốc độ.
Nói như vậy có nghĩa Pep đã có sẵn phương án để bịt các khoảng trống. Thực tế, không cần đến khi gặp M.U Pep mới nghĩ đến chuyện này. Ở mùa giải năm nay, chấn thương của Laporte khiến hàng thủ Man City rất yếu ớt và họ thường xuyên thủng lưới vì các đợt phản công nhanh. Bởi vậy, HLV người Tây Ban Nha hẳn nhiên phải dành nhiều tâm sức để sửa chữa vấn đề này.
Nếu không có khoảng trống để phản công, M.U có thể làm được gì trước Man City? Câu trả lời có lẽ là không làm được gì. Chất lượng nhân sự cũng như lối chơi của M.U lúc này kém xa Man City, chỉ có tinh thần sẽ không đủ giúp họ giành chiến thắng.
LỰC LƯỢNG
MAN UTD: Paul Pogba, McTominay vắng mặt vì chấn thương. Khả năng ra sân của Harry Maguire còn bỏ ngỏ.
MAN CITY: Sane, Laporte vắng mặt vì chấn thương.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, Man City thắng 3 trận, M.U thắng 2 trận.
– M.U thắng 3, hòa 1, thua 2 trong 6 trận gần nhất.
– Man City thắng 5, thua 1 trong 6 trận gần nhất.
Đội hình dự kiến:
MU: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Jones, Williams; Fred, Matic; James, Lingard, Rashford; Martial.
Man City: Bravo; Cancelo, Garcia, Fernandinho, Zinchenko; Foden, Rodri, De Bruyne; Bernardo, Jesus, Sterling.

Dự đoán: Man City thắng 3-0
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)