Theo công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch, trong năm 2009, tổng doanh thu thị trường LCD sẽ giảm 16% so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt mức 64 tỷ USD. Trong khi đó, toàn bộ thị trường TV được dự báo sẽ giảm 18%, chỉ thu về được 88 tỷ USD.
Sang năm sẽ là năm khó khăn nhất của ngành công nghiệp TV. Dự báo đầu năm 2008 cho rằng thị trường TV LCD sẽ xuất xưởng được 102,3 triệu chiếc, tăng 29% so với năm 2007. Tuy nhiên, thực tế, thị trường chỉ đạt 98,7 triệu chiếc, giảm 3,6 triệu TV so với ước tính ban đầu.
Theo DisplaySearch, năm 2009, thị trường TV LCD sẽ tăng trưởng 17%, tiêu thụ được 119,9 triệu chiếc – thấp hơn 11,5 triệu chiếc so với dự báo trước đây.
Với thị trường TV Plasma – công nghệ cạnh tranh với LCD, DisplaySearch dự đoán năm nay, thị trường này sẽ tăng trưởng 24%, bán được 13,9 triệu chiếc. Và, sang năm 2009, “địa phận” này sẽ tăng thêm 5%, đạt 14,6 triệu c hiếc – cũng thấp hơn so với dự báo trước đây, chủ yếu là do giá thành dòng TV LCD 32 inch giảm một cách chóng mặt.
T.Vũ (Theo Dantri)
Bình luận (0)