Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Bắt mạch trái tim năm 2008

Tạp Chí Giáo Dục

1. Bày tỏ tình cảm qua blog

Blog trở thành cầu nối mát tay để các bạn trẻ tỏ tình, gửi gắm những mong ước thầm kín tới đối tượng. Đặc biệt, một số cặp viết couple blog (blog đôi) như là một cách để công bố với thiên hạ rằng họ là một đôi. Blog cũng là nơi để những người đang xung đột với người yêu gửi lời thanh minh, xin lỗi hay trách móc, hờn giận…

Chuyện yêu ảo – cưới ảo, được một bộ phận bạn trẻ, đặc biệt là nhóm cuối 8X, đầu 9X tích cực tham gia.

2. “Netizen” tư vấn tình yêu

Các trang web, diễn đàn và mạng xã hội đã tạo cơ hội cho nhiều bạn trẻ trở thành “chuyên gia tư vấn tình cảm” cho những thành viên khác. Mỗi khi gặp khúc mắc về tình cảm, các netizen (công dân mạng) lại đăng tải câu hỏi và mong chờ sự giải đáp từ các thành viên khác.

3. Nên duyên từ hoạt động xã hội

Quen nhau khi cùng tham gia hoạt động tình nguyện và từ thiện, nhiều đôi bạn trẻ đã đem lòng yêu nhau. Không ít cặp tiến tới làm đám cưới và chung sống hạnh phúc. Hiện tượng này cho thấy những hoạt động xã hội là một vườn ươm tình yêu lý tưởng.

4. Trào lưu kết hôn sớm

Nhiều bạn gái trẻ vừa mới tốt nghiệp đại học, thậm chí còn chưa đi hết quãng đường bốn năm đại học đã vội “theo chàng về dinh”. Nhiều anh chàng tân cử nhân, mới chân ướt chân ráo giã từ trường đại học cũng “theo nàng bỏ cuộc chơi”. Trào lưu này một phần bị ảnh hưởng bởi xu hướng lập gia đình sớm của một số diễn viên, ca sĩ trẻ.

5. Sống chung không hôn thú

Sống thử dường như đã trở nên lỗi mốt, ít nhất là chỉ phổ biến ở những bạn SV còn phụ thuộc vào bố mẹ về mặt tài chính. Còn những bạn trẻ đã ra trường và đi làm, có thu nhập thì chọn cách sống khác: hai người yêu nhau dọn về sống chung cùng nhau bất chấp dư luận xã hội. Đây đang là lựa chọn của một bộ phận công nhân viên chức trẻ tuổi.

THƯƠNG VŨ tổng hợp (Theo TTO)

Bình luận (0)