Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Gặp “bão”, Lenovo đuổi việc 2.500 người

Tạp Chí Giáo Dục

Làn sóng cắt giảm nhân sự đã ập đến với hãng sản xuất máy tính lớn thứ 4 trên thế giới. Nền kinh tế khó khăn đã buộc “đại gia” Trung Quốc giảm bớt 11% công việc, trong đó một số quan chức cao cấp cũng phải “về vườn”.

Máy tính hai màn hình ThinkPad W700d của Lenovo

Hôm qua, cổ phiếu của Lenovo đã giảm mạnh sau khi hãng này công bố kết quả kinh doanh làm ăn thua lỗ trong quý IV/2008. Hãng sản xuất máy tính Trung Quốc cho biết sẽ giảm bớt 2.500 việc làm trên khắp thế giới

 

“Đây là một tin không hay với toàn thể nhân viên của Lenovo nhưng đây là quyết định không thể thay đổi được để chúng ta cùng vượt qua trong thời điểm kinh tế khó khăn”, CEO William J. Amelio nói.

Lợi nhuận của Lenovo đã giảm 78% chỉ trong 3 tháng quý III/2008. Tại thời điểm đó, hãng này đã cảnh báo sẽ có đợt cắt giảm nhân sự trong thời gian tới. Giới phân tích cho rằng, Lenovo phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu vì giới doanh nhân chiếm 60-70% doanh số của hãng đã dần cắt giảm chi tiêu. Theo đó, 12 tháng tới sẽ là những ngày tháng cực kỳ khó khăn của Lenovo.

Hãng sản xuất máy tính có trụ sở ở Bắc Kinh hy vọng sẽ tiết kiệm được 300 triệu USD trong năm tài khóa kết thúc vào ngày 31/3 tới nhờ việc cải tổ cơ cấu.

T.Vũ (Theo Dantri)

Bình luận (0)