Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Lần đầu tiên không nghẽn mạng lúc giao thừa

Tạp Chí Giáo Dục

Khách hàng gửi và nhận tin nhắn bình thường vào tối 30 Tết Kỷ Sửu – Ảnh: Trường Sơn

Đêm giao thừa Tết Kỷ Sửu, lần đầu tiên trong nhiều năm gần đây, các khách hàng sử dụng điện thoại di động không phải chịu cảnh nghẽn mạng như những năm trước.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Lê Ngọc Minh – Giám đốc MobiFone cho biết, hầu hết các khách hàng của MobiFone vẫn gọi điện và nhắn tin thông suốt vào thời điểm giao thừa Tết Kỷ Sửu (đêm 25 rạng ngày 26.1.2009).

Ông Phạm Ngọc Tú, Phó trưởng phòng Kinh doanh VinaPhone cũng xác nhận thông tin tương tự với mạng VinaPhone.

Còn nguồn tin từ Viettel cho biết tình trạng của mạng di động này trong suốt tối 30 Tết Kỷ Sửu là: "vẫn luôn ở khoảng cách "an toàn" trong giới hạn cho phép nên các chuyên gia chưa phải can thiệp nhiều".

Cả ba mạng di động lớn nhất Việt Nam là MobiFone, VinaPhone, Viettel đều nâng hơn gấp ba lần dung lượng nhắn tin so với ngày thường để dự phòng cho nhu cầu nhắn tin tăng vọt ngày Tết. Vì vậy, tuy tình trạng nghẽn tin nhắn vẫn xảy ra tại các tỉnh/thành phố lớn (như TP.HCM, Đồng Nai) nhưng mức độ không nặng như những năm trước; khách hàng không phải chịu cảnh nhận tin nhắn vào lúc 3-4 giờ sáng do tin nhắn bị nghẽn, đến chậm như hồi Tết năm ngoái.

Bên cạnh đó, các điểm bắn pháo hoa như hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) vốn là nơi luôn bị nghẽn trầm trọng vào thời khắc giao thừa thì cũng được khắc phục vào năm nay. Cả ba mạng di động lớn là Viettel, MobiFone, VinaPhone đều tăng cường các xe phát sóng lưu động tại các "điểm nóng" có thể xảy ra nghẽn mạng.

Trao đổi với Thanh Niên Online sáng nay (27.1.2009), một chuyên gia về thông tin di động tiết lộ, tình trạng nghẽn mạng cục bộ tại thành phố lớn có xảy ra nhưng là những ngày trước Tết đặc biệt là ngày 25-26-27 Âm lịch (tức 20-21-22.1.2009). Ông này cũng khẳng định, qua đêm 30 Tết mà không nghẽn thì các ngày khác tình trạng mạng lưới của các mạng di động sẽ tốt hơn và không có chuyện nghẽn mạng.

Hoàng Ly (Theo TNO)
 

Bình luận (0)