Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Intel gia nhập thị trường điện thoại thông minh

Tạp Chí Giáo Dục

Intel đang lên kế hoạch tham gia vào một số thị trường khác nhau của các thiết bị Internet di động. Điều này có nghĩa là Intel sẽ bước vào cuộc cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ kể cả với các đối tác lâu năm như Apple và Microsoft.

Hiện tại, Intel đang phát triển phần mềm Linux có tên gọi Moblin 2. Đây sẽ là hệ điều hành của sản phẩm mới mà hãng dự định cho ra mắt vào tháng 3 tới.

Theo giới thiệu từ Intel, đây sẽ là sản phẩm mang tính đột phá so với các “thiết bị Internet di động”.

Ngoài ra, với việc cung cấp phiên bản phần mềm Linux cho các thiết bị di động chạy trên chip của chính hãng, Intel hy vọng sẽ tạo ra được một thời kỳ mới, hiện đại cho các thiết bị cầm tay. Hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay, bao gồm cả iPhone và sản phẩm điện thoại mới của Palm đều chạy trên chip của ARM.

Ông Rob Enderle, Chủ tịch và cũng là nhà phân tích tại công ty nghiên cứu Enderle Group cho biết: “Hiện tại, Intel đang có kế hoạch tiến sâu vào lãnh địa của Apple. Thập kỷ tới hứa hẹn sẽ có nhiều điều thú vị trên thị trường các thiết bị di động”. Lãnh đạo Apple không bình luận gì về thông tin này.

Động thái tham gia thị trường điện thoại thông minh đang phát triển mạnh mẽ của Intel đã làm không ít các nhà phân tích thị trường ngạc nhiên. Một số nhà phân tích cho rằng, Intel có thể sẽ cho ra mắt những sản phẩm điện thoại thông minh với mức giá bình dân.

Vào thời điểm khi Intel cố gắng gia nhập thị trường điện thoại thông minh thì các thiết bị truy cập Internet di động của nhiều hãng khác cũng đang phải cạnh tranh gay gắt với dòng điện thoại thông minh iPhone – "đứa con cưng" của Apple hiện đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Theo LH (Theo TPO)

Bình luận (0)