Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Bùng nổ tin nhắn vì bão tuyết

Tạp Chí Giáo Dục

Những ngày đầu tháng 2.2009, nhiều quốc gia tại châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi những đợt tuyết rơi dày đặc, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ, chính phủ Anh, Pháp còn khuyến cáo công dân của họ chỉ ra đường khi thật cần thiết mà thôi. Đó là nguyên nhân làm bùng phát việc gửi tin nhắn qua điện thoại di động để liên lạc với bạn bè, với gia đình, người thân. Không chỉ tin nhắn bằng ký tự mà các hình ảnh tuyết rơi cũng được ghi lại bởi điện thoại di động rồi trao đổi cho nhau.

Hãng Vodaphone cho biết từ 7-9 giờ sáng ngày 3.2.2009, tại Anh đã có hơn 30 triệu tin nhắn được gửi đi. Cao điểm là lúc 8 giờ sáng, chỉ trong vòng 5 phút hơn nửa triệu tin nhắn bằng ký tự được gửi qua điện thoại di động. Hãng T-Mobile cho biết số cuộc gọi cũng tăng 73% so với ngày trước đó khi tuyết chưa rơi.

Cộng đồng cư dân mạng cũng rộ lên thông tin về đợt tuyết rơi tại châu Âu, hình ảnh tuyết tràn ngập trên các blog, nhiều đoạn video mô tả cảnh tuyết rơi làm rối loạn giao thông nước Anh trên YouTube… (Theo Telegraph.co.uk)

Tạ Xuân Quan (Theo TNO)
 

Bình luận (0)