Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Hội thảo “Thực trạng và những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý Game Online”

Tạp Chí Giáo Dục

(GD – TP.HCM) Chiều 20/2, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức buổi hội thảo “Sự phát triển của dịch vụ trò chơi trực tuyến tại Việt Nam -Thực trạng và những vấn đề đặt ra trong công tác quản lý” tại Nhà khách Quốc hội (165- Nam Kỳ Khởi Nghĩa – TP.HCM).

Audition một trong những game dòng Casual nổi trội với sự kết hợp hài hoà giữa Âm nhạc – Vũ đạo – Thời trang.

Đến tham dự buổi hội thảo có sự góp mặt của ông Đỗ Quý Doãn – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện các ban ngành  như:  Bộ Công an; Bộ Tư pháp; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Viện Xã hội học; Bộ Công thương; Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam… Đặc biệt, Hội thảo còn có sự hiện diện của các công ty chuyên về Game Online nước ngoài, trong đó có đại diện Tập đoàn Giant Interactive (Trung Quốc) và đại diện công ty Nexon (Hàn Quốc) – hai đơn vị nổi bật trong làng giải trí điện tử thế giới hiện nay.
Tại buổi hội thảo, đại diện các đơn vị đã trình bày tham luận về những tác động tích cực và hạn chế của trò chơi trực tuyến đến đời sống xã hội cũng như đề ra các giải pháp định hướng thúc đẩy bằng các hình thức quản lý khoa học.  Đây cũng là dịp để đại diện các ban ngành liên quan cùng ngồi lại, đánh giá một cách toàn diện về vai trò, tác động của game online và việc triển khai thực hiện Thông tư số 60 (ngày 1/6/2006 về Quản lý trò chơi trực tuyến).
Phát biểu tại hội thảo, ông Lê Hồng Minh – Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, Chủ tịch Câu lạc bộ Các doanh nghiệp Game và nội dung số, Chủ tịch HĐQT VinaGame cho biết: “VinaGame cũng như các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực Game và Nội dung số Việt Nam luôn ủng hộ, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động của Bộ Thông tin và Truyền thông để cùng xây dựng và phát triển Ngành Công nghiệp Nội dung số; cùng Bộ nỗ lực giải quyết những vấn đề còn hạn chế nhằm thúc đẩy tối đa sự phát triển cao hơn nữa của ngành… Trong đó, VinaGame sẽ đi tiên phong trong việc đưa ra các sản phẩm game online mang nội dung thuần Việt, đẩy mạnh các yếu tố văn hóa, giáo dục, lịch sử vào Game online để giới trẻ có thể vừa giải trí và vừa tìm hiểu về lịch sử đất nước”.

Đại diện tập đoàn Giant Interactive (Trung Quốc), bà Lưu Vỹ (áo đen, thứ ba từ phải sang) tham dự Hội thảo về game online tại TP.HCM.

Đại diện khách mời đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc cũng chia sẻ thông tin về bối cảnh thị trường Game Online tại các nước trong khu vực cũng như những chính sách quản lý của chính phủ nước bạn. Bà Lưu Vỹ – Chủ tịch tập đoàn Giant Interactive – Tập đoàn được cộng đồng game thủ Việt Nam biết đến với sản phẩm Chinh Đồ (Zhengtu), một trong những game online đang dẫn đầu hiện nay với hơn 100 ngàn người chơi trong cùng một thời điểm, cho biết: "Năm 2009, chính phủ Trung Quốc và đại diện cấp cao của ngành Game Online tại Trung Quốc đã thương thảo và đồng quan điểm chung sức thực hiện 4 chính sách chính lớn, như: Chính quy hóa ngành game, đẩy mạnh hỗ trợ các công ty nghiên cứu và phát triển, nghiên cứu văn hóa để thông qua game quảng bá hình ảnh đất nước với bạn bè năm châu trên thế giới, định ra tiêu chuẩn để chuẩn hóa ngành game… ". Cũng theo bà Vỹ, nếu có thể dùng game để quảng bá hình ảnh đất nước thì game online không chỉ đơn thuần là trò chơi giải trí mà còn là một phương tiện hữu ích để quảng bá hình ảnh, truyền thống lịch sử của một quốc gia, một dân tộc ra thế giới…

Game Chinh Đồ –  trò chơi được nhiều người chơi nhất hiện nay tại VN và TQ (Tại VN, Chinh Đồ do VinaGame phát hành)

Trong buổi sáng cùng ngày, lãnh đạo các bộ, ngành cũng đã tham quan và làm việc cùng Công ty VinaGame tại 268 Tô Hiến Thành, quận 10 TP.HCM. Trong chuyến viếng thăm và làm việc này, VinaGame đã giới thiệu các sản phẩm Game Online cũng như các dịch vụ giải trí trên nền Internet; trực tiếp giới thiệu quy trình sản xuất Game có nội dung thuần Việt Thuận Thiên Kiếm cũng như quy trình Việt hóa các game có nội dung nước ngoài…
Tiểu Long

 

Bình luận (0)