Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường comScore, chỉ riêng người dùng Mỹ mỗi tháng đã “đóng góp” hơn 15 triệu hit trên các trang web xã hội. YouTube đã trở thành mạng chia sẻ lớn nhất tại nước này.
Số lượt người xem video trực tuyến đã tăng 4% trong tháng 1/2009 so với tháng 12 cuối năm ngoái, đạt 14,8 tỷ hit, trong đó Youtube chiếm tỷ lệ 91%. Tính trung bình đã có gần 1 tỷ người Mỹ xem 6,3 tỷ video trên YouTube, hay mỗi người dân nước này đã xem 63 video trong một tháng.
Google được đánh giá là nhà cung cấp dịch vụ video trực tuyến lớn nhất tại Mỹ. Trong tháng 1/2009, đã có 6,4 tỷ video do Google “chủ sở hữu” được người dùng đón xem – chiếm 43% thị trường video trực tuyến.
Tập đoàn Fox Interactive Media – sở hữu mạng xã hội MySpace- xếp thứ 2 với hơn 552 triệu video, chiếm 3,7% thị trường. Và, Yahoo Video đứng thứ 3 với 374 triệu clip được xem, tương đương 2,5%.
Trung bình trong tháng 1, một người xem video trên mạng đã dành 6 tiếng để “thưởng thức” âm nhạc, tăng 15% so với tháng trước đó.
T.Vũ (Theo Dantri)
Bình luận (0)