Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Microsoft chuẩn bị đối đầu với Google Street View

Tạp Chí Giáo Dục

Gã khổng lồ Mỹ vừa tuyên bố chuẩn bị khai trương một dịch vụ bản đồ mang tên GeoSynth nhằm cạnh tranh với đối thủ Street View của Google.

 
Dịch vụ Street View của Google sắp có đối thủ mới

Dịch vụ mới của Microsoft sẽ sử dụng công nghệ Photosynth để hợp nhất các hình ảnh có độ phân giải cao do hãng chụp được cùng với ảnh chụp do người dùng cung cấp. Sau đó, công nghệ này sẽ liên kết nội dung theo thông tin địa lý. GeoSynth sẽ có thể kết nối với dịch vụ Virtual Earth, cho phép người dùng xem hình ảnh các đường phố ở tất cả các nơi trên thế giới.

Theo chuyên gia Johannes Kebeck về công nghệ Virtual Earth, hệ thống mới của Microsoft sẽ thu thập những hình ảnh đẹp nhất để tạo ra một bức ảnh đẹp nhất cho từng địa điểm khác nhau. Tất cả các hình ảnh được ghi chú (geo-tagged) do người dùng gửi lên sẽ được tải lên một cơ sở dữ liệu trung tâm để kết nối chúng lại với nhau, tạo nên một tấm ảnh lớn với đầy đủ chi tiết.

Microsoft cho biết Virtual Earth sẽ hỗ trợ sẽ sớm hỗ trợ công nghệ Silverlight trong bản beta sẽ ra mắt trong mùa hè tới. Dịch vụ sẽ chính thức khai trương vào cuối năm nay.

Microsoft hy vọng với việc bổ sung công nghệ Silverlight, hiện đang hoạt động trên 25% máy tính kết nối Internet, sẽ giúp người dùng tương tác với dịch vụ bản đồ một cách dễ dàng hơn, nhanh hơn và đồ hòa thân thiện hơn.

Theo quảng cáo của Microsoft, người dùng sử dụng trình duyệt Internet Explorer 8 sẽ lướt bản đồ nhanh hơn gấp 9 lần bình thường, còn sử dụng Google Chrome sẽ nhanh hơn gấp 5 lần.

T.Vũ (Theo Dantri)

Bình luận (0)