Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Ngừng phát kênh VTC1 tại TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh: minh họa

Chiều 5-5, Sở Thông tin – truyền thông TP.HCM xác nhận Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã chính thức ngừng phát sóng kênh truyền hình 51 ở tần số 709.000 – 719.000MHz từ ngày 4-5.

Đây là kênh phát chương trình VTC1 (kênh tổng hợp văn hóa, giải trí, xã hội). Theo giải thích của ông Nguyễn Văn Thư – giám đốc Trung tâm Kiểm soát tần số vô tuyến điện khu vực 2, hầu hết các máy thu hình của người dân TP.HCM và khu vực lân cận sẽ không bắt được VTC1.

Với kênh 52, theo yêu cầu của Sở Thông tin – truyền thông TP, kênh truyền hình này phải ngừng phát sóng trước cuối tháng 5-2009. Theo giới thiệu của VTC, đây là kênh phát chương trình VTC7 (Today TV), cung cấp nội dung tổng hợp về thông tin kinh tế, phim truyện, kịch, giải trí tổng hợp trong và ngoài nước… Tương tự, kênh 58 (phát sóng chương trình VTC9, Let’s Viet) cũng phải ngừng phát sóng trước cuối tháng 5-2009.

Trước đó, chánh thanh tra Sở Thông tin – truyền thông TP.HCM đã quyết định xử phạt VTC 37,5 triệu đồng. Lý do VTC đã sử dụng ba tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện có công suất đến 5.000W để phát sóng truyền hình trên các kênh 51, 52 và 58 tại trạm phát sóng Tân Bình (TP.HCM) nhưng không có giấy phép sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện của Cục Tần số vô tuyến điện. Quyết định cũng yêu cầu VTC phải ngừng sử dụng tần số, thiết bị phát sóng vô tuyến điện không có giấy phép nói trên.

QUỐC THANH (Theo TTO)

Bình luận (0)