Gã khổng lồ Internet cho biết, một trong các hệ thống của họ đã dẫn hướng nhầm dữ liệu web qua hệ thống tại khu vực châu Á, khiến các server tại khu vực này quá tải. Hậu quả là các dịch vụ của Google “chậm như rùa” hoặc gián đoạn trong ngày thứ Năm.
Trên trang Apps Status Dashboard, trạng thái hoạt động của Google Mail, Google AdSense, Analytics, Docs, Maps và các dịch vụ khác đều được báo là không hoạt động vào các thời điểm khác nhau trong ngày hôm qua (14/5).
Ngay sau sự cố, trên blog chính thức của Google, Urs Hoelzle – một Phó chủ tịch cao cấp của Google – cho biết khoảng 14% người dùng dịch vụ của hãng đã bị ảnh hưởng. “Chúng tôi đã và đang làm việc hết mình để tạo ra những dịch vụ cực nhanh và hoạt động liên tục, vì vậy trục trặc như lần này đặc biệt làm chúng tôi thấy hổ thẹn. Chúng tôi rất xin lỗi là điều này đã xảy ra, và các bạn có thể chắc chắn rằng chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để đảm bảo những vấn đề tương tự không lặp lại”.
Google cũng giải thích rằng sự cố lần này giống như tắc đường trên không do điều hành bay. “Hãy tưởng tượng các bạn đang định bay từ New York đến San Francisco, nhưng máy bay của bạn lại bay qua một sân bay ở Châu Á. Nhiều máy bay khác cũng bị như vậy và máy bay của bạn bị nghẽn lại, chuyến đi của bạn tốn nhiều thời gian hơn dự kiến”.
Sự cố của Google đã được khắc phục hoàn toàn tuy nhiên cổ phiếu của hãng này cũng ít nhiều bị ảnh hưởng, giảm 2,04 USD, tương đương 0,52% trong ngày thứ Năm.
Chiến Thắng (Theo Dantri)
Bình luận (0)