Y tế - Văn hóaDinh dưỡng học đường

Đậu nành – Dinh dưỡng lành cho cuộc sống

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày nay, khi chất lượng cuộc sống ngày càng gia tăng, con người ngày càng chăm lo đến vấn đề sức khỏe. Nhu cầu về thực phẩm ngày nay không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn có chức năng khác như phòng và trị bệnh. Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành từ lâu đã là món ăn ngon đối với mỗi người Việt Nam, nhưng các thành phần dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe từ đậu nành thì còn ít được biết tới.

Thành phần trong đậu nành mang đến những lợi ích cho sức khỏe của con người

Đã có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những thành phần trong đậu nành mang đến những lợi ích cho sức khỏe của con người và chứa những hợp chất có hoạt tính sinh học được biết đến là những phytochemical như isoflavone, saponin, lecithin, lectin, oligosaccharide… Những hợp chất này sẽ tác động đặc biệt lên sức khỏe người sử dụng như giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim mạch, chống ung thư, chống oxy hóa… Như vậy, để đảm bảo sức khỏe, học tập và làm việc trong nhịp sống hiện đại ngày nay, mỗi gia đình nên sử dụng đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành trong các bữa ăn.

Mặc dù đậu nành và các thực phẩm từ đậu nành rất quen thuộc với người Việt Nam nhưng đến nay vẫn chưa có một cổng thông tin chính thức, hệ thống các kiến thức đầy đủ xung quanh đậu nành.

Với tâm huyết cung cấp thông tin khoa học chính xác và cập nhật về đậu nành, TT Nghiên cứu Công nghệ Sinh học Đậu nành Quốc Gia Hoa Kỳ – Đại học Missouri (NCSB), TT Nghiên cứu Ứng dụng đậu nành Vinasoy cùng kết hợp với TT Dinh dưỡng TP.HCM đã xây dựng và cho ra mắt cổng thông tin đậu nành đầu tiên tại Việt Nam tại địa chỉ: Đậu nành – Dinh dưỡng lành www.daunanhdinhduonglanh.vn.

Theo đó, cổng thông tin sẽ cung cấp thông tin đa dạng về những giá trị dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe của đậu nành đối với người dùng như: Tổng hợp chi tiết và cụ thể các giá trị dinh dưỡng của hạt đậu nành đối với sức khỏe, lợi ích của việc canh tác đậu nành đối với nông nghiệp; giải đáp những tin đồn, những lầm tưởng về sự thật và giá trị dinh dưỡng của đậu nành đã được các nhà khoa học nghiên cứu và giải đáp; các công thức chế biến các món ăn từ hạt đậu nành cho thực đơn gia đình hàng ngày; thư viện thông tin dành cho các nhà nghiên cứu, các tin tức thường xuyên cập nhật về xu hướng và ứng dụng mới nhất của đậu nành dành cho giới truyền thông….

Trúc Quỳnh

Bình luận (0)