Ngoại ngữ - Du họcKinh nghiệm du học

Bí quyết đạt điểm cao TOEFL iBT và SAT

Tạp Chí Giáo Dục

Một giờ lên lớp của học viên Yola. Ảnh: H.Đ

Mỗi đất nước thường có thế mạnh về một hoặc vài ngành đào tạo nổi bật, trong đó, nước Mỹ với hệ thống giáo dục tân tiến, đa ngành luôn là lựa chọn trước tiên cho ước muốn du học của rất nhiều bạn trẻ. Hơn thế, tại Mỹ có rất nhiều trường “đỉnh-của-đỉnh” mà chỉ cần nghe tên là “người người trầm trồ” như ĐH Harvard, Yale, Stanford…
Lợi thế đến từ điểm số TOEFL iBT và SAT
Để thực hiện ước mơ du học, trước hết bạn cần chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ đủ ấn tượng về học lực, phong phú kiến thức và kinh nghiệm về hoạt động ngoại khóa cùng một bài luận tiếng Anh đặc sắc. Trong đó, vốn Anh ngữ vững và chắc là chìa khóa để mở cánh cửa ước mơ đó. Đối với hầu hết các trường trung học và ĐH ở Mỹ, tín chỉ TOEFL iBT và SAT là điều kiện bắt buộc đi kèm bộ hồ sơ ứng tuyển. Điểm số bài thi TOEFL iBT và SAT cao không chỉ là lợi thế giúp các du học sinh “lọt cửa” hội đồng tuyển sinh mà còn mang đến cho các bạn cơ hội nhận được học bổng bán phần hoặc toàn phần từ các trường ĐH top 100 của Mỹ.
Thực tế, với số điểm trung bình TOEFL iBT là 90/120 điểm và SAT là 1.900/2.400 điểm, học viên của Học viện Yola đã được tiếp nhận và nhập học tại các trường danh tiếng như Stanford University, MIT, Cornell University, Columbia University, Princeton University, University of Pennsylvania, Brown University, Duke University, UC Berkeley, UCLA, University of Michigan, University of Southern California, Boston College, Boston University, Georgetown University, Emory University, University of Texas – Austin, University of Washington, University of Michigan…
Trong quá trình giảng dạy, đội ngũ sáng lập viên và giảng viên tại Học viện Yola, vốn là những cựu du học sinh tại các trường ĐH hàng đầu của Mỹ, chia sẻ phương pháp học và thi TOEFL iBT và SAT hiệu quả, cụ thể hóa thông qua các “tips” mang tính thực tiễn từ chính trải nghiệm của bản thân.
Phương pháp để đạt TOEFL iBT trên 100 điểm
Thực tập các bài tập xen kẽ giữa các kỹ năng đọc – nghe – viết, đọc – nghe – nói, đọc – viết, nghe – nói…
Nắm vững các dạng câu hỏi và tìm từ khóa của câu hỏi để áp dụng thích hợp kỹ năng Scanning (đọc chi tiết), Skimming (đọc lướt), Summarizing (tóm tắt), Citing (trích dẫn), Paraphrasing (diễn đạt lại theo ngôn ngữ của bản thân).
Đọc và nghe bài giảng của sinh viên năm nhất ĐH Mỹ thông qua các sách Introduction to Psychology, Introduction to Archaeology…
Làm quen với các từ vựng học thuật qua Academic Word List, Essential Academic Vocabulary, 400 TOEFL Words…
Lên kế hoạch học tập cụ thể cho từng kỹ năng trong sự cân bằng giữa việc học và thư giãn…
Để đạt SAT trên 2.000 điểm
Làm quen với ít nhất 2.000 từ vựng học thuật của các bài thi SAT.
Nắm vững các dạng câu hỏi và tìm từ khóa của câu hỏi, từ đó áp dụng kỹ năng Inference (suy luận từ dẫn chứng trong bài đọc), Scanning (đọc chi tiết), Skimming (đọc lướt), Elimination (loại trừ)…
Cách chọn lọc trong việc gia tăng kiến thức, vốn từ vựng từ các nguồn tiểu thuyết, văn học và các bài luận.
Chuyển đổi các đề toán tiếng Anh nhiều chữ sang các ký hiệu toán học dễ hiểu, đơn giản hơn.
Thực hành nhiều trên các dạng đề toán, bài đọc hay các dạng câu hỏi về ngữ pháp thường bị mắc lỗi nhiều nhất trước ngày thi một tháng.
Bên cạnh lĩnh hội và ứng dụng những phương thức học và thi TOEFL iBT và SAT hiệu quả, bạn cũng cần tự trang bị cho mình vốn kỹ năng sống phong phú thông qua việc tham gia nhiều hoạt động xã hội, cộng đồng. Có như vậy bạn mới giành nhiều cơ hội chinh phục hội đồng tuyển sinh và lấy được tấm vé bước vào ngôi trường “mơ ước” của mình.

Hàn Đông

 Ngày 13-5-2012, Học viện Yola tổ chức “Ngày hội thông tin Yola 2012” với chủ đề “Hành trình hiện thực hóa ước mơ.” Đến với sự kiện này, các diễn giả và giáo viên ưu tú tại Yola sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về du học Mỹ (ở bậc ĐH và trung học) và hướng dẫn phương pháp chuẩn bị du học thành công tại các trường hàng đầu của Mỹ. Đặc biệt, 30 chiếc áo thun Yola cực “cool” sẽ dành tặng cho những bạn đăng ký tham gia chương trình sớm nhất.
Thời gian: 8 giờ 30 sáng 13-5-2012.
Địa điểm: Cơ sở Yola Cống Quỳnh, số 246 Cống Quỳnh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1.
Nhân dịp khai trương cơ sở mới, Học viện Yola áp dụng chương trình khuyến học giảm 20% học phí tất cả các khóa học được đăng ký trong tháng 5 tại cơ sở Yola Cống Quỳnh.
Liên hệ: (08) 3823 1199 – 3838 9178 – 3820 0686
Website:www.yola.vn, Email:info@yola.vn

 

 

 

Bình luận (0)