Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Intel Core i7 có mặt tại VN với giá từ 300 đến 600 USD

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ảnh: Intel.Core i7 là thành viên đầu tiên trong họ sản phẩm theo thiết kế Nehalem, mang đến hiệu suất hoạt động tùy theo nhu cầu sử dụng và tối đa hoá thông lượng dữ liệu được xử lý. Tuy nhiên, mức giá của nó còn cao hơn cả một máy tính để bàn thông thường.

Chip dành cho hệ thống desktop này nâng cao 40% tốc độ biên tập video, chơi game và truy cập Internet mà không làm tăng mức điện năng tiêu thụ. Công nghệ tăng tốc Turbo Boost sẽ tự động điều chỉnh xung nhịp của một hay nhiều nhân xử lý trong số 4 nhân độc lập nhằm nâng hiệu suất hoạt động.

Core i7 còn được trang bị những kỹ thuật tiết kiệm điện năng mới nhất của Intel, cho phép các máy tính để bàn có thể được đưa vào trạng thái ngủ vốn trước đây chỉ dành cho các máy tính xách tay.

Mỗi Core i7 có bộ nhớ đệm L3 dung lượng 8 MB, ba kênh bộ nhớ DDR3 1066 và được thiết kế với công nghệ siêu phân luồng Hyper-Threading.

Hiện ở Việt Nam đã có 2 phiên bản là Core i7 920 với giá 320 USD và Core i7 940 là hơn 600 USD. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của chip, người sử dụng cần nâng cấp bo mạch, RAM…

Lê Nguyên (Theo VNE)

Bình luận (0)