Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Steve Ballmer: Windows 7 là Vista, nhưng tốt hơn nhiều

Tạp Chí Giáo Dục

Giao diện desktop bản thử nghiệm Windows 7.

Trong buổi phỏng vấn tại hội thảo của hãng nghiên cứu thị trường Gartner ngày hôm qua, ngài giám đốc khẳng định “Windows 7 là Windows Vista, tốt hơn nhiều lần”. Đây là lời giải đáp cho thắc mắc của Gartner về việc Microsoft đầu tư quá nhiều vào Windows 7 sẽ khiến Vista bị bỏ rơi khi mới được vài năm tuổi, trong khi quá ít sẽ khiến người dùng không buồn nâng cấp lên Windows 7. Cụ thể hơn, ông cho biết “Windows Vista là sản phẩm rất tốt. Windows 7 là Windows Vista, nhưng có giao diện người dùng “thoáng mát” hơn và cải thiện hiệu suất hoạt động… Chúng tôi sẽ không cải tiến quá mạnh mẽ khiến sản phẩm trở nên kém tương thích”.

Microsoft vốn “loay hoay” với câu hỏi “Windows 7 là bản nâng cấp nhỏ hay hệ điều hành lớn hoàn chỉnh” lâu nay, do “lỡ” tuyên bố ngay sau khi Vista ra mắt: hãng sẽ nâng cấp HĐH theo nhịp 4 năm một phiên bản lớn (như từ Vista sang XP), với các nâng cấp nhỏ chen giữa. Theo kế hoạch đó, Windows 7 sẽ là “nâng cấp nhỏ”. Nhưng giám đốc Steve Ballmer lại nhấn mạnh “Windows 7 là hệ điều hành lớn thực sự, vì có quá nhiều thứ phải làm so với một bản nâng cấp nhỏ. Khi bạn có thể làm nhiều hơn, không có lý do nào để chỉ đưa ra nâng cấp nhỏ trong hai năm rưỡi cả!” Trong thông báo lấy tên mã “Windows 7” là tên chính thức cho HĐH mới, giám đốc phụ trách sản phẩm Windows Mike Nash cũng cho biết phiên bản này là “cách mạng”, “bước tiến lớn”, một “nỗ lực lớn về cả thiết kế, kĩ thuật và sáng tạo”.

Phiên bản thử nghiệm alpha đầu tiên của Windows 7 sẽ được Microsoft “trình làng” tại hội thảo PDC vào cuối tháng 10 này. Windows 7 sẽ là sản phẩm đầu tiên trong một loạt HĐH được xây dựng trên cơ sở của Windows Vista, cũng là sản phẩm “kín tiếng” nhất từ trước đến nay của Microsoft. 

Tính năng đáng chú ý gần đây nhất là dự tính đưa chức năng Instant On (bật tức thời) vào hệ điều hành, cho phép máy tính chuyển từ trạng thái tắt hoàn toàn sang có thể sử dụng cho vài tác vụ cơ bản chỉ trong thời gian ngắn. Instant On, theo Microsft, khác với “Windows đầy đủ”, trong đó người dùng bị giới hạn thực hiện một số tác vụ nhất định. Cụ thể hơn, với thời gian khởi động Instant On 8 giây, người dùng chỉ có thể lướt web, xem DVD, nhắn tin và nghe nhạc.

Hoàng Hải (Theo dantri)

 

Bình luận (0)