Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Máy Asus Eee Box được bán kèm… virus

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Phiên bản desktop của Asus Eee PC đã gặp sự cố khi hàng loạt máy được phát hành tại thị trường Nhật Bản có kèm theo virus.

> Opera 9.6 chính thức ra mắt

Eee Box là dòng desktop giá rẻ tiếp nối thành công của dòng laptop Asus Eee PC, được thiết kế với những chức năng cơ bản như quản lý hình ảnh, email, duyệt web và những tác vụ thường nhật.

Dùng WiMax trên xích lô ở Huế trong đợt thử nghiệm công nghệ Internet không dây này tháng 6/2008.Theo hãng Asus, các máy Eee Box được bán ra tại thị trường Nhật vào tuần trước đã bị nhiễm virus với tập tin có tên “recycled.exe“. Virus này nằm trên ổ D của Eee Box và khi được mở ra, nó sẽ nhanh chóng nhân bản vào ổ C hay các ổ lưu trữ di động hoặc đĩa nhớ USB.

Hiện Asus không cung cấp thêm thông tin gì về việc khám phá ra virus cũng như việc hiện diện của virus (nếu có) trong các máy Eee Box được bán ra tại thị trường Anh để khách hàng có thể an tâm sử dụng.

Opera 9.60 vá các lỗi nguy hiểm 

Một vài lỗi bảo mật quan trọng vừa được cảnh báo có thể bị khai thác vượt qua các giới hạn bảo mật, đánh cắp những thông tin nhạy cảm hay làm nguy hại đến hệ thống máy tính nạn nhân. Lỗi ảnh hưởng hầu hết các phiên bản Opera 9.x trở về trước.

Lỗi nguy hiểm đầu tiên có thể bị khai thác để chạy đoạn mã bất kỳ thông qua 1 trang web dẫn dắt trình duyệt đến một URL đã được tái tạo lại.

Opera Mail là công cụ hữu ích có sẵn trong Opera 9.60

Lỗi còn lại có mức độ nguy hiểm cao hơn nằm trong bộ nhớ đệm của Java applet có thể bị khai thác để tải một applet bộ nhớ đệm trong tình huống của máy cục bộ, ví dụ như đọc những tập tin bị hạn chế trong bộ nhớ đệm. Những tập tin này có thể chứa thông tin nhạy cảm và đương nhiên chúng sẽ được gửi đến kẻ tấn công.

Opera Software đã nhanh chóng tiến hành vá lỗi và cho ra mắt phiên bản Opera 9.60 không chỉ khắc phục các lỗi nguy hiểm trên mà còn cải tiến những chức năng hiện có. Cụ thể là mở rộng tính năng Opera Link cho phép người dùng đồng bộ hóa history, bookmark lẫn thanh công cụ cá nhân của trình duyệt và truy xuất chúng qua phiên bản Opera trên điện thoại di động.

Opera Mail là một trình email client vừa được tích hợp trong Opera 9.60. Chế độ tải băng thông thấp sẽ tăng tốc độ tải email khi băng thông bị hạn chế. Tốc độ tải trang trong phiên bản mới cũng được cải thiện và bổ sung thêm những ngôn ngữ mới như Indonesian, Ukrainian, Estonian, Hindi, Telugu, và Tamil.

Phiên bản Opera 9.60 tương thích với Linux, Windows, Mac. Opera khuyến cáo người dùng nên tải và nâng cấp ngay lên phiên bản mới nhất tại đây.

Theo TTO

Bình luận (0)