Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Khởi động tức thì – nét hấp dẫn mới của netbook

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh: Sony.

Sẽ không còn cảnh người sử dụng đợi vài chục giây để Windows sẵn sàng phục vụ bởi một số công ty đang giới thiệu những máy tính có khả năng khởi động "nhanh như bật công tắc bóng đèn".

Tính năng khởi động tức thì (instant-on) đã được nói đến từ nhiều năm nhưng hiện mới tìm được "đất dụng võ" là netbook. Lenovo đưa công nghệ này vào IdeaPad S10 nhằm giúp người sử dụng truy cập thư viện ảnh, nhạc và mở trình duyệt web trong vòng 10 giây qua môi trường Quick Start.

Sony cũng trang bị hệ thống định hướng Cross Media Bar cho dòng máy tính bỏ túi Vaio P, cho phép người dùng mở ứng dụng đa phương tiện và Internet ngay sau khi bật máy.

Tuy nhiên, Lenovo chưa có kế hoạch đưa công nghệ instant-on vào notebook bởi đó là những máy tính có cấu hình cao, phục vụ tác vụ mạnh như khởi tạo nội dung thay vì chỉ để tiêu thụ nội dung (nghe nhạc, đọc báo…) nên cần đến hệ điều hành được kích hoạt đầy đủ. Những ai muốn cài tính năng này trong laptop có thể tải phần mềm HyperSpace Dual trên trang của công ty Phoenix với giá 40 USD/năm hoặc 100 USD trong 3 năm.

Freescale Semiconductor và Qualcomm cũng đang lên kế hoạch tích hợp khả năng instant-on cho notebook để chúng có thể khởi động nhanh như smartphone (điện thoại thông minh).

Châu An (theo VNE)

Bình luận (0)