Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Cuộc đua mang tên 8 “chấm”

Tạp Chí Giáo Dục

LG KC910 Renoir

Từ đầu năm 2009, nhiều hãng điện thoại tiếp tục chạy đua cho ra đời những sản phẩm chụp ảnh với độ phân giải 8 “chấm”. Có thể kể đến Sharp SH1810c với máy ảnh sử dụng cảm biến CCD trong khi các model của Sony Ericsson hay Samsung sử dụng cảm biến CMOS. Camera của SH1810c còn cho phép quay phim tốc độ 30 khung hình/giây bên cạnh đèn flash.

Trong khi đó, LG cho ra mắt KC780 thuộc dòng phổ thông vì các tính năng khá đơn giản. Máy ảnh cũng được trang bị ống kính Schneider-Kreuznach, khả năng tự động lấy nét và quay phim với độ phân giải lên tới 720 x 480 pixel, 30 hình/giây. Còn Samsung cũng tiếp tục hé lộ model chụp hình 8 “chấm” thứ ba với tên gọi S8300. Máy có thiết kế trượt và màn hình cảm ứng, mỏng chỉ 12,8 mm, màn hình WQVGA rộng 2,8 inch, cảm ứng AMOLED.

Trước đó trong năm 2008, thị trường cũng sôi động với những mẫu điện thoại chụp ảnh 8 megapixel. Có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Samsung Innov8, Sony Ericsson C905 hay KC910 Renoir của LG. Samsung Innov8 với camera có chức năng tự động lấy tiêu cự (autofocus), nhận dạng khuôn mặt, nhận dạng nụ cười và nháy mắt. Sản phẩm còn có thể tự động chuyển sang chế độ chụp panaroma và đánh dấu vị trí chụp. Thế nhưng, chú dế này lại không được trang bị đèn flash Xenon mà chỉ có đèn LED.

Sony Ericsson C905 thì có camera được kết hợp cùng lúc cả đèn flash Xenon lẫn đèn LED và cũng được tích hợp nhiều tính năng gồm chế độ tự động canh nét, dò tìm khuôn mặt và ổn định ảnh không khác máy ảnh số. Còn KC910 Renoir có ống kính Schneider Kreuznach, tấm che thấu kính, tính năng tự động hoặc điều chỉnh tiêu cự bằng tay, đèn xenon flash, bộ ổn định hình ảnh, độ nhạy ISO lên tới 1.600, đánh dấu ảnh theo địa điểm địa lý (geotagging), nhận diện khuôn mặt, nhận diện nụ cười hay nháy mắt, quay video (từ 5 fps đến 120 fps).

Thảo Vy (Theo TNO)

Bình luận (0)