Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

iPhone thống trị thị trường trình duyệt web di động

Tạp Chí Giáo Dục

Theo thống kê mới mới nhất của Net Applications, điện thoại iPhone của Apple đang thống lĩnh thị trường truy cập Internet di động với 66,44% thị phần.

Bản thống kê cũng đề cập đến hai tên tuổi đình đám trong lĩnh vực điện thoại thông minh là điện thoại Android và BlackBerry. Những dòng điện thoại này cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ thị phần của mình trên thị trường đầy cạnh tranh này.

Nhìn chung, theo bản báo cáo, thị trường trình duyệt web di động đang tăng trưởng mạnh mẽ. Bằng chứng là chỉ sau 5 tháng chiếc điện thoại T-Mobile G1 chạy trên hệ điều hành Android có mặt trên thị trường (tháng 10/2008), Android đã chiếm 6% thị phần trên thị trường này.

“Mặc dù iPhone đang nắm giữ thị phần lớn trên thị trường truy cập Internet di động nhưng thị phần Android và BlackBerry cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ. Điều này không có nghĩa là thị phần trình duyệt web di động của iPhone bị giảm đi bởi vì nhìn tổng thể, thị trường của lĩnh vực này đang phát triển mạnh mẽ”, bản báo cáo cho biết.

Theo Net Applications, bản báo cáo trên được xây dựng chỉ dựa trên lượng tìm kiếm trên trình duyệt web di động có hỗ trợ HTML, javascript đầy đủ. Bản báo cáo không tính đến lượng truy cập Internet qua WAP.

Số liệu thống kê của Net Applications chỉ ra rằng, thị phần của iPhone trên thị trường truy cập Internet di động là 66,47%. Đứng ở vị trí thứ 2 là hệ điều hành Java ME, nền tảng của Sun Microsystems, với 9,11% thị phần.

Tiếp sau đó là hệ điều hành Windows Mobile chiếm 6,9% thị phần thị trường, 6,26% thị phần thuộc về hệ điều hành Android. Hệ điều hành Symbian chiếm 6,17% thị phần, Palm chiếm 2,37% thị phần và 2,75% thị phần thuộc về các hãng khác.

Theo Ngọc Linh (theo TPO)

Bình luận (0)