Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Microsoft lên lộ trình cho IE9

Tạp Chí Giáo Dục

Hiện IE8 đã có phiên bản RTM dành cho các nhà sản xuất thiết bị. Đây là lúc Microsoft tính kế cho thế hệ tiếp theo – Internet Explorer 9. Còn lỗ hổng nào chưa được vá hay chỉ mới được phát hiện, đội ngũ phát triển của IE8 đang rộng cửa chào đón những phản hồi nóng hổi nhất của người dùng để lên kế hoạch mới cho IE9.

Trang Softpedia đăng lại phát biểu của một thành viên phát triển IE: "Khi chúng tôi bắt đầu vạch định kế hoạch cho phiên bản kế tiếp, những phản hồi của khách hàng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn ưu tiên các tính năng sẽ thiết kế”. Trên trang Connect IE8, Microsoft chính thức đăng tải thông báo bắt đầu đón nhận và tập hợp phản hồi của người dùng về phiên bản IE8, cũng đồng nghĩa với việc chuẩn bị cho một cuộc tân trang trình duyệt mới.

IE9 sẽ là sản phẩm của người dùng?

“Chúng tôi đã bổ sung một form hỗ trợ gửi thư phản hồi dành người dùng trên chuyên trang Connect để có thể nhận được những đóng góp quý báu nhằm đưa ra cải tiến cho phiên bản IE kế tiếp. Ở đây chúng tôi không chỉ chờ đợi những tính năng người dùng mong muốn mà còn là tất cả những vấn đề khác, trong đó có cả những vấn đề với bản IE hiện tại” – IE Team viết.

Ngoài khuyến khích người dùng đưa ra đánh giá mức độ quan trọng của thông tin phản hồi, đội ngũ phát triển IE cũng cho biết chưa thể có ngay giải pháp cho các vấn đề mà người dùng gặp phải vì hiện tại phiên bản IE kế tiếp vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu "trứng nước". Tín đồ của IE nên kiên nhẫn chờ đợi nhưng họ có thể biết vấn đề nào đã được xem xét hay chưa nhờ vào thanh trạng thái Review Status.

Hai bản cập nhật mới dành cho IE8

Cùng lúc, Microsoft cũng phát hành 2 bản cập nhật cho IE8 trên Windows 7 RC thông qua trình Windows Update.

Bản cập nhật thứ nhất dành riêng cho Windows RC và sẽ được vá trong bản Windows 7 RTM sắp tới. Lỗi này xảy ra khiến trình duyệt treo cứng và đưa ra lỗi cảnh báo khá “vô duyên”: "A webpage is not responding on the following website: (website name)". (Một trang nào đó không có phản hồi trên website sau đây: tên trang web).

Vấn đề xảy ra khi công cụ định thời gian của trình duyệt phát hiện được trang web nào đó không hiển thị, cho dù nó vẫn bình thường. Tuy nhiên có thể do khả năng thực thi của máy yếu, điều kiện kết nối mạng trục trặc, trang web chạy chậm làm cho IE8 tưởng nhầm nó không hoạt động. Để cập nhật, người dùng phải tắt và khởi động lại trình duyệt.

Bản cập nhật thứ hai mang đến khả năng mới cho Compatibility View, nhằm giúp các trang web vốn được thiết kế cho các trình duyệt thế hệ trước có thể hiển thị tốt hơn trên IE8. Khi cài IE8 cùng bản cập nhật này, người dùng có thể quyết định bất kỳ một trang nào muốn ghé có được hiển thị ở chế độ tương thích Compatibility View hay không. Người dùng không cần phải khởi động lại trình duyệt khi cập nhật.

NHẬT VƯƠNG (Theo TTO)

Bình luận (0)