Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Mỗi trường chuyên ít nhất có 30% giáo viên là thạc sĩ, tiến sĩ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngày 30/10, Bộ GDT công b d tho v quy chế trường chuyên để ly ý kiến góp ý.Theo đó, sau 5 năm thành lp, trường chuyên phi có ít nhất 30% đội ngũ giáo viên chuyên đạt trình độ thc s và tiến s, không kể giáo viên thnh ging.

Thực hiện kết lun ca B trưởng ti Hi ngh các trường trung hc ph thông chuyên, Bộ Giáo dc và Đào to (GD-ĐT) đã d tho Quy chế trường trung học ph thông chuyên để thay thế Quyết định s 05/2002/QĐ-BGDT ngày 11/3/2002 ban hành Quy chế trường trung hc ph thông chuyên và Quyết định s 14/2003/QĐ-BDGT ngày 26/3/2003 sa đổi mt s điu trong Quy chế trường trung hc ph thông chuyên ca B trưởng B GD-ĐT.

Theo đó, các trường chuyên được liên kết vi các trường cht lượng cao trong và ngoài nước, được mi nhà khoa học trong và ngoài nướđể thnh ging, hướng dn nghiên cu khoa học, bi dưỡng chuyên môn cho giáo viên, hc sinh.

Định mc b trí giáo viên đối vi các lớp chuyên ít nht bng 150% so vi định mc đối vi lp không chuyên cùng cấp hc. Sau 5 năm thành lp, trường chuyên phải có ít nht 30% đội ngũ giáo viên chuyên đạt trình độ thc s và tiến s, không k giáo viên thỉnh ging.

Uỷ ban nhân dân cp tnh có th quy định b sung chính sách đầu tư tài chính, chế độ ưu đãi, khuyến khích động viên giáo viên, hc sinh trường chuyên; tạo điu kin cho cán bộ quản lý, giáo viên trường chuyên được đi đào to, bi dưỡng chuyên môn nghiệp v, tham quan hc tp trong nước, ngoài nước.

Định mc kinh phí chi cho hot động giảng dy và hc tp ca các lp chuyên b trí thp nht bng 200% mc chi cho lớp không chuyên cùng cp hc.

Sau 3 năm thành lp, trường chuyên phải có đủ h thng phòng hc b môn theo quy định ca B GDĐT, tt cả các phòng học phi đủ máy vi tính, máy chiếu (projector) và các phương tiện nghe nhìn phc v dy hc.

Để chun b tt cho việc ban hành Quy chế mi, B GDĐT đề ngh: Các cơ s giáo dc đại hc, các Sở GDĐT có trường (khi) chuyên tham gia ý kiến sau khi ly ý kiến của trường (khi) chuyên trc thuc đối vi D tho này.

Ý kiến góp ý cn gi v B GDĐT (qua V GDTrH) trước ngày 15/11/2008 để hoàn thin Quy chế.

Hồng Hnh (Theo dantri.com.vn)

 

Bình luận (0)