Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Thiết bị dịch tiếng chó sủa

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh: Telegraph

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản vừa cho ra đời một thiết bị có thể dò tìm cảm xúc của loài chó từ tiếng sủa của chúng.

Bowlingual Voice, do hãng đồ chơi Takara Tomy sản xuất, là một thiết bị phát tiếng nói có khả năng phân tích âm thanh của tiếng “gâu gâu” và dịch những dữ liệu thu được thành tiếng nói của con người. Thiết bị trên tập trung vào việc phát hiện 6 loại cảm xúc, bao gồm buồn, vui và giận dữ, cùng một loạt những cụm từ, chẳng hạn như “Hãy chơi với tôi nhé!”, “Chúng ta ra ngoài đi!”… Bowlingual Voice sẽ được tung ra thị trường Nhật Bản vào tháng 8 tới, đây là một phiên bản đã được cải tiến nhiều so với mẫu cơ bản được giới thiệu cách đây 7 năm.

Bowlingual Voice bao gồm 2 bộ phận, một microphone không dây cao cấp đeo vào cổ chó cùng một thiết bị điều khiển cầm tay. Chiếc máy nhìn đơn giản nhưng bên trong chứa đựng các vi mạch điện tử hết sức phức tạp. Khi chó sủa, chiếc microphone thu lại âm thanh và truyền dữ liệu đến thiết bị cầm tay của chủ nhân. Sau đó thiết bị sẽ làm nhiệm vụ phiên dịch điều con chó muốn nói thành ngôn ngữ mà chủ nhân của nó có thể hiểu được. Một bộ phận tổng hợp và phân tích tiếng nói sẽ báo cho chủ nhân biết những dự định của chó bằng âm thanh rõ ràng cũng như hiển thị lời dịch trên màn hình của thiết bị cầm tay. Ngoài ra, Bowlingual Voice còn có chức năng thu lại những thông điệp mà con chó muốn bày tỏ khi chủ nhân đi vắng.

Phiên bản Bilingual đầu tiên không phải là thiết bị nói nhưng có thể diễn dịch cảm xúc trên màn hình, đã bán được 300.000 chiếc tại Nhật Bản sau khi “ra lò”. Phiên bản mới của thiết bị này được giới thiệu tại Hội chợ đồ chơi Tokyo mới đây và dự kiến được bán với giá khoảng 210 USD/chiếc. Với Bowlingual Voice, con người sẽ đỡ “cực” hơn khi chăm sóc người bạn đồng hành 4 chân đáng yêu của mình.

Khang Huy (Theo TNO)

Bình luận (0)