Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Tính cách thể hiện qua bài hát lưu trong máy MP3

Tạp Chí Giáo Dục

Ảnh: TopNews.

Các nhà nghiên cứu khuyên người dùng nên cân nhắc trước khi khoe với người khác danh sách ca khúc trong các thiết bị nghe nhạc, điện thoại di động… của họ.

Cuộc khảo sát các bài hát được cài vào máy Apple iPod do Đại học Cambridge (Anh) thực hiện cho thấy âm nhạc phản ánh cá tính, giá trị, địa vị của người nghe. Tiến sĩ Jason Rentfrow, trưởng nhóm nghiên cứu, nhận xét: "Kết luận của chúng tôi có thể chưa thực sự chính xác nhưng trên thực tế, bạn cũng thường có ấn tượng mạnh về ai đó khi hỏi họ thích nghe nhạc gì".

Người mê nhạc cổ điển thường trầm tính, dễ gần, sống có trách nhiệm, thông minh nhưng không năng động và bề ngoài kém hấp dẫn, không nổi bật.

Danh sách nhạc chứa toàn rock thể hiện tích cách nổi loạn, thiếu kiên định, cảm xúc dễ thay đổi, khá bất cần của người nghe còn fan nhạc pop lại nhàm chán, mờ nhạt và có phần bảo thủ.

Nhóm yêu nhạc jazz có vẻ nhận được nhiều nhận xét tích cực nhất khi được đánh giá là sáng tạo, yêu hòa bình, thân thiện và thoải mái. Trong khi đó, người thích rap nhiệt tình, tự trọng cao nhưng thiếu tổ chức và hay quá khích hơn các nhóm khác.

Nghiên cứu trên được thực hiện nhằm chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 800 năm thành lập Đại học Cambridge.

Châu An (Theo VNE)

Bình luận (0)