Khoa học - Công nghệSản phẩm công nghệ

Chút thất vọng về dòng iPod mới

Tạp Chí Giáo Dục

iPod Nano

Apple vừa giới thiệu các mẫu iPod mới trong một sự kiện được mong đợi vào ngày 9.9 vừa qua. Các mẫu iPod không thay đổi nhiều về chức năng và hình dáng, ngoại trừ iPod Nano.

Trước sự kiện này, người hâm mộ tin chắc rằng cả 3 loại iPod Touch, iPod Nano, iPod Classic đều được trang bị camera để quay phim chụp ảnh. Thậm chí một số bức ảnh phát tán đầy trên mạng internet được nói là bị lộ của iPod Touch cho thấy thiết bị này có camera ở mặt sau. Và người ta có thể thất vọng khi một thiết bị đa chức năng như iPod Touch lại không được trang bị camera mà thay vào đó là chiếc iPod Nano xinh xắn và đơn giản hơn. Tuy nhiên, các mẫu iPod thế hệ mới cũng có nhiều đặc điểm khiến người ta phải chú ý.

Đầu tiên là iPod Shuffle. Máy nghe nhạc tí hon và dễ thương này giờ đây có thêm màu xanh ngọc, xanh nõn chuối và hồng. Phiên bản có dung lượng 2 GB được bán với giá 59 USD, còn bản 4 GB là 79 USD. Sự xuất hiện của bản 2 GB với giá rẻ là một điều khiến người ta yêu Apple hơn. Ngoài ra, một phiên bản iPod Shuffle đặc biệt có vỏ inox sáng loáng cũng được bán với giá 99 USD với dung lượng 4 GB.

iPod Classic cũng không có nhiều thay đổi ngoài việc Apple nâng dung lượng ổ cứng từ 120 GB lên 160 GB. Giá bán của thiết bị này là 249 USD. Ngoài ra không có thêm thay đổi nào cho chiếc iPod cổ điển này. Suy cho cùng, iPod Classic vẫn là một thiết bị đáp ứng nhu cầu lưu trữ nhạc lớn.

Đối với iPod Touch, điều khiến nhiều người thất vọng chính là việc nó không được tích hợp camera như những đồn đoán trước đó. Bù lại, Apple lại giảm giá bán của nó. iPod Touch bản 8 GB không có sự thay đổi nào ngoài việc cập nhật hệ điều hành mới nhất. Giá bán của nó là 199 USD. Bản 32 GB được bán ra với giá 299 USD. Đặc biệt, lần đầu tiên iPod Touch đã có bản 64 GB với giá 399 USD. Điểm mới ở bản 32 và 64 GB này là vận hành nhanh hơn. Bản 32 và 64 GB cũng sẽ được bán kèm với tai nghe có micro và bộ phận điều khiển âm thanh, bài hát tích hợp.

Ngôi sao sáng lần này là iPod Nano với nhiều cải tiến đáng kể. iPod Nano kèm camera có 2 bản là 8 GB (giá 149 USD) và 16 GB (giá 179 USD). Ngoài camera, iPod Nano còn có micro tích hợp để ghi âm. Loa gắn trong cũng được trang bị cho thiết bị nghe nhạc này. Hơn thế nữa, Apple còn trang bị chức năng bắt sóng FM cho iPod Nano. Dù được cải tiến nhiều như vậy nhưng độ mỏng của iPod Nano vẫn không thay đổi. Chức năng VoiceOver đọc tên bài hát và nghệ sĩ vốn chỉ có trên iPod Shuffle, giờ đây cũng được đưa vào iPod Nano.

Các đồn đoán trước đó về việc Apple sẽ giới thiệu máy tính bảng đã không trở thành hiện thực. Điều này cũng hợp lý vì đây là một sự kiện âm nhạc của Apple. Mọi sản phẩm giới thiệu đều liên quan đến âm nhạc. Phần mềm nghe nhạc iTunes 9 cũng được giới thiệu với nhiều cải tiến về giao diện và chức năng.

Dù có đôi chút thất vọng về loạt iPod mới này, người hâm mộ Apple không vì thế mà bớt đi tình cảm của mình đối với “quả táo”. Mỗi sự kiện của Apple là điều mà người ta quan tâm. Hiện các mẫu máy nghe nhạc iPod của Apple chiếm 73,8% thị phần trên toàn thế giới. Microsoft chiếm 1,1%, SanDisk chiếm 7,2%. Phần còn lại là của các hãng khác.

Travip

Bình luận (0)