Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Jerome Boateng chia tay Bayern Munich sau một thập kỉ

Tạp Chí Giáo Dục

Theo báo giới Đức, Jerome Boateng sẽ rời Bayern Munich vào cuối mùa giải năm nay, kết thúc tròn một thập kỉ gắn bó cùng đội bóng mạnh nhất Bundesliga.
Boateng sắp khép lại hành trình ở Bayern
Đến với Bayern Munich từ Man City ở kì chuyển nhượng hè 2011, Jerome Boateng đã trở thành trụ cột của đội bóng mạnh nhất nước Đức suốt gần một thập kỉ qua. Mùa giải năm nay, dù không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng trung vệ người Đức gốc Ghana vẫn có 27 lần ra sân cho Hùm xám trên mọi đấu trường.
Hợp đồng của Boateng với Bayern chỉ còn hiệu lực đến hết mùa giải năm nay và theo thông tin mới nhất từ Bild, đôi bên đã quyết định sẽ không gia hạn. Điều này đồng nghĩa ngôi sao 32 tuổi sẽ chia tay đội chủ sân Allianz Arena theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2021, kết thúc tròn một thập kỉ gắn bó.
Đây thực tế không phải điều bất ngờ bởi Boateng không còn nằm trong kế hoạch lâu dài của Bayern. Kể cả có ở lại, cựu cầu thủ Man City cũng khó lòng cạnh tranh suất đá chính với bản hợp đồng đắt giá Dayot Upamecano, người sẽ chính thức có mặt tại sân Allianz Arena từ ngày 1/7 tới đây.
Ngoài Upamecano, còn đó 2 trung vệ trẻ hơn Boateng rất nhiều là Niklas Sule và Tanguy Nianzou. Trước ngôi sao này, Bayern đã xác định chia tay một công thần khác ở hàng phòng ngự là David Alaba. Chưa kể Javi Martinez khả năng cao cũng sẽ ra đi vào cuối mùa.
Về phía Boateng, có lẽ anh không thiếu lựa chọn cho tương lai. Cách đây không lâu, có tin HLV Thomas Tuchel muốn đưa cầu thủ 32 tuổi về Chelsea. Ông vốn ngưỡng mộ và muốn làm việc cùng trung vệ người Đức từ khi còn dẫn dắt PSG.
Lệ Nhi (theo bongdaso)

Bình luận (0)