Hướng nghiệp - Tuyển sinhThông tin hướng nghiệp

Tuyển sinh lớp 10 tăng cường ngoại ngữ ở TP.HCM

Tạp Chí Giáo Dục

Theo kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp của Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học 2009-2010 các trường THPT sẽ tuyển sinh các lớp tăng cường ngoại ngữ như sau:
* Tăng cường tiếng Anh: Sở GD-ĐT khuyến khích các trường THPT có điều kiện về giáo viên và cơ sở vật chất mở lớp 10 tăng cường tiếng Anh. Các trường sẽ tiến hành tuyển sinh trên số HS đã trúng tuyển vào lớp 10 của trường. HS phải có điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường Tiếng Anh đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Anh trở lên, tốt nghiệp THCS loại khá, giỏi.
* Tăng cường tiếng Trung: vào Trường THPT Hùng Vương và Trần Khai Nguyên: HS phải có điểm số từng kỹ năng của toàn năm lớp 9 tăng cường tiếng Trung đạt từ 6 điểm trở lên hoặc có chứng chỉ B tiếng Trung trở lên.
* Lớp 10 tiếng Nhật là ngoại ngữ 1: vào các trường THPT Lê Quý Đôn, Trưng Vương, Marie Curie. Đối tượng tuyển là HS đã học THCS tiếng Nhật ngoại ngữ 1 tại Trường THCS Lê Quý Đôn (Q.3) và Võ Trường Toản (Q.1).
* Lớp 10 tiếng Đức ngoại ngữ 2: vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Nguyễn Thị Minh Khai: thực hiện tuyển khi đã có danh sách HS trúng tuyển vào lớp 10 của trường.
* Chương trình dạy tăng cường tiếng Pháp và bằng tiếng Pháp (FIEF): sau khi xét tốt nghiệp THCS, HS các lớp này phải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi hết cấp THCS chương trình FIEF. Sau khi có kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và thi hết cấp THCS FIEF, những HS này sẽ được ưu tiên bố trí vào một trong ba trường theo thứ tự điểm tuyển: Trường chuyên Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai, Marie Curie.
Nếu không trúng tuyển vào lớp 10 tăng cường tiếng Pháp, HS vẫn được dự tuyển theo các nguyện vọng đã đăng ký thi vào trường bình thường.
* Tuyển sinh lớp 10 tăng cường tiếng Pháp: vào các trường Trung học Thực hành ĐH Sư phạm TP.HCM, Nguyễn Thị Minh Khai và Marie Curie. Việc TS chỉ thực hiện trong số HS đã trúng tuyển vào lớp 10 của các trường này.
* Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT chuyên năng khiếu thể dục thể thao Nguyễn Thị Định: gồm các môn: bóng đá, bóng ném, bóng bàn, điền kinh (chạy, nhảy cao, nhảy xa), võ. Điều kiện xét tuyển: tốt nghiệp THCS và có đủ điều kiện tuyển sinh vào lớp 10; có giấy chứng nhận đoạt giải thể dục thể thao cấp quận, cấp TP, hội khỏe Phù Đổng… và được hội đồng tuyển sinh năng khiếu thể thao và sức khỏe xét tuyển.
Nộp hồ sơ xét tuyển tại trường từ ngày 16 đến 23-6 (dự kiến tuyển 90 HS). Nếu không trúng tuyển vào Trường Nguyễn Thị Định, HS vẫn được xét tuyển vào lớp 10 bình thường.
* Tuyển sinh lớp 10 Trường THPT quốc tế Việt – Úc: HS phải có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên, dự học lớp dự bị lớp 10 (tóm tắt chương trình lớp 9 của Úc) trong sáu tháng. Nộp hồ sơ tại trường từ tháng 6 đến 9-2009 (dự kiến tuyển 150 HS).
H.HG. (TTO)

Bình luận (0)