Tháng 8–2012, Honeywell công bố các bản cập nhật mới nhất về hệ thống radar thời tiết IntuVue 3D, nhằm phát hiện vùng thời tiết nhiễu động, mưa đá và sét 10 phút trước khi tiếp cận bão trên hành trình bay.
Trước đây, phi công không thể sẵn sàng dự đoán cơn bão trên hành trình bay của mình có thể có mưa đá hay sét, hay cơn bão nào có thời gian nhiễu dài. Với những cập nhật mới này, phi hành đoàn được trang bị tốt hơn để tránh mưa đá, sét, nhiễu động hay các tình huống thời tiết khắc nghiệt khác để đảm bảo chuyến bay đúng giờ, hành khách an toàn và thoải mái đồng thời tránh các hư hỏng cho máy bay.
Phiên bản mới nhất của hệ thống radar thời tiết IntuVue 3D giúp các phi công phán đoán khả năng xảy ra các trận mưa đá, sét trong bão, từ đó cho phép phi công có đủ thời gian để điều chỉnh hành trình bay an toàn nếu cần thiết.
Ngoài ra, hệ thống dự đoán mưa đá và sét sử dụng các thuật toán phức tạp để phân tích những dữ liệu thu thập được từ việc quét liên tục của radar từ mặt đất tới độ cao 60.000 feet (khoảng 18.000 mét) và rộng tới 320 hải lý.
Thời tiết cũng được hiển thị trong một cơ cấu bảng màu chuyên biệt (màu đỏ cho thời tiết nghiêm trọng nhất, màu vàng cho nghiêm trọng vừa, màu xanh cho ít nghiêm trọng và đỏ tươi cho nhiễu loạn) trên màn hình, cho phép phi công biết chính xác hơn những gì xung quanh máy bay.
Theo Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang của Hoa Kỳ (FAA), thời tiết khắc nghiệt chiếm tới gần 70% các vụ các máy bay bị chậm trễ và gây tổn thất tới hơn 18 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ nói riêng trong năm 2008.
Các vụ việc liên quan tới nhiễu động gây ra tổn thất cho các hãng hàng không, trung bình xấp xỉ 200.000 USD mỗi vụ, theo Cục Thống kê Giao thông Vận tải Hoa Kỳ.
|
Sau khi xử lý các dữ liệu thu được thông qua các thuật toán mới, hệ thống radar có thể xác định cơn bão có các đặc điểm của mưa đá hay sét và hiển thị những biểu tượng mưa đá và sét trên cùng của thông báo bão, giúp phi công có thể nhận biết rõ nơi có thời tiết nghiêm trọng tương ứng với vị trí của máy bay.
Một điểm mới nữa là hệ thống này có phạm vi phát hiện nhiễu loạn xa nhất trong ngành công nghiệp với khoảng cách 60 hải lý, giúp phi công có thêm thời gian để điều chỉnh hành trình bay hoặc kích hoạt các chu trình tránh nhiễu loạn.
Với thiết kế độc đáo này, hệ thống radar IntuVue sẽ giảm các chi phí hoạt động thông qua việc nâng cao độ tin cậy của máy bay, tiết kiệm chi phí nhiên liệu với các đường bay thông minh và giảm chi phí bảo trì do có thể tránh được các cơn bão có thể gây ra hư hỏng cho máy bay.
Hệ thống REACT mới của Honeywell đem lại những cảnh báo trực quan cho phi công trên màn hình radar khi radar bị mất sóng. Cảnh báo này giúp phi công biết hệ thống radar bị mất sóng bao xa từ vị trí hiện tại của máy bay và đó là hướng nào, vì vậy các phi công có thể hiểu rõ hơn vị trí có thể có bão bên ngoài phạm vi của hệ thống radar.
Honeywell, là doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực cung cấp giải pháp về sản phẩm và dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả và năng suất, hỗ trợ việc tuân thủ quy định và duy trì môi trường tiện nghi, an toàn trong nhà, các tòa nhà và ngành công nghiệp.
Theo TPO
Tin liên quan
Phòng GD-ĐT quận Gò Vấp đã chính thức đưa vào vận hành thử nghiệm Trung tâm Điều hành thông minh ngành giáo...
Sáng 22-11, UBND TP.HCM phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM tổ chức Hội thảo khoa học chủ đề “Dữ liệu lớn và...
Thông tin này được Thứ trưởng Bộ Công thương Trương Thanh Hoài nêu ra tại diễn đàn Chuyển đổi số ngành công...
Chiều 14-11, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt ứng dụng Công dân số TP.HCM (gọi tắt là app Công dân...
Bình luận (0)