Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

MU – West Ham: Cái duyên, cái nợ

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong quá khứ xa xôi, West Ham là CLB cho MU nhiu đim hơn bất k đi bóng nào ti Premiership, nhưng họ cũng đng thi là cái gai khó ưa nhất ca Qu đ trong 10 năm gn đây.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Newcastle thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ

Giữa MU và West Ham tn ti khá nhiu duyên n trái ngược nhau. Nếu như trong quá khứ, West Ham luôn là CLB cho MU nhiu đim s nht, nhiu hơn bất k CLB nào ti Premiership, thì vài năm gn đây, The Hammers luôn khiến cho các CĐV Qu đ đau đu vì s khó chịu ca h.

Tính từ ngày 17/12/2006 đến 29/12/2007, West Ham đã thng MU c 3 trn liên tiếp, trong đó có 1 chiến thng ngay ti Nhà hát ca nhng gic mơ. Đó là điu mà ít CLB nào làm được trước nhà ĐKVĐ Premiership. Tuy đã tr sòng phng món n nhc nhi này bng thng li n tượng 4-1 mùa gii trước, nhưng cái tên West Ham vẫn luôn đ li cho MU nhng k nim bun, nhiu hơn vui.

Những hình ảnh của thảm kịch năm 1995
Không ít khó khăn đang ch đi MU trong trn đu này. Tri qua trận hòa vi Everton vòng đu va qua, MU đã đ l ra 1 s sơ hở mà tin chc, West Ham s tn dng ti đa vi hi vng tiếp tc đào sâu món n gia h và Qu đ.

MU đang chinh chiến trên 2 mt trn chính: Premiership và Champions League. Không nhng vy, trong thời gian va qua, các cu th ch cht ca h liên tc phi làm nghĩa v vi ĐTQG. Mt đ thi đu dày đc đang khiến cho th lc ca các cu th gim sút nghiêm trng. C nhìn vào trn đu vi Everton va qua s rõ. Trong hip 2, khi đi th ch đng chơi áp sát, quyết lit trong nhng pha vào bóng, thì cũng ngay lúc đó, chúng ta cm nhn được các cu th MU đang không theo kp tc đ ca đi phương.

Thêm vào đó, trận hòa trước Everton va qua là ln đu tiên trong 2 năm tr li đây, Qu đ không thng vào tháng 10. S vic này chc chn s to cho các chiến binh thành Manchester 1 tâm lý không thoi mái, đc bit khi phi chm trán đi th mà h rt ngi gp trong nhiu năm gn đây.

Chắc MU chưa quên, West Ham đã từng khiến c nước Anh phi bàng hoàng khi 2 ln liên tiếp đánh gc MU ngay ti Old Trafford mùa gii 2001/02. Nhưng trên hết, ni đau ln nht mà West ham tng gây ra cho MU chính là thm kch xy ra vào năm 1995, khi Quỷ đ thua West Ham 0-1 trong trn đu cui cùng ca mùa gii và đánh mt chc vô đch vào tay Blackburn. Vào thi đim đó, Sir Alex đã khóc.

MU đã để lộ ra nhiều sơ hở sau trận hòa trước Everton
Bên cạnh s t tin có được nh nhng thng li lch s trước MU, các cu th West Ham đang cc k quyết tâm chm dt chui 3 trn thua liên tiếp ca mình ti Premiership, qua đó phn nào giành li nim tin nơi người hâm m. West Ham đang gp chút trc trc sau quãng thi gian khi đu Premiership khá n tượng, tuy nhiên người hâm m Upton Park tin rng, đó ch là nhng tai nn, và Nhng chiếc búa s nhanh chóng tr li.

“Chúng tôi tôn trọng MU, nhưng chúng tôi không sợ h” – li phát biu đy t tin ca HLV Gianfranco Zola như thể hin quyết tâm rt cao ca West Ham trong cuộc chinh phc Old Trafford rng sáng mai.

West Ham có thừa quyết tâm, nhưng MU chắc chn không d gì đánh mt 3 đim trong hoàn cnh này. Ch có được 1 đim trong vòng đu có Big Bang là 1 tht bi đi vi Qu đ, Sir Alex đã không th hưởng li ngư ông khi Chelsea bại trn. Cũng chính vì vy, trn đu vi West Ham hôm nay là cơ hội đ ông chuc li sai lm.

Phải, West Ham đã tng gây ra vô s khó khăn cho MU trong quá kh, nhưng lịch s ch đ tham kho. Ti Old Trafford hôm nay, West Ham s phải đi din vi cơn thịnh n ca Qu đ, vi s thc trn tri, h yếu hơn MU về mi mt và cuc khng hong mà West Ham đang đi din là s thc.

Dự đoán: 2-0

Đội hình d kiến:

Man Utd: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Fletcher, Giggs, Carrick, Berbatov, Rooney.

West Ham: Green, Faubert, Collins, Upson, Ilunga, Mullins, Parker, Bowyer, Di Michele, Bellamy, Boa Morte.

Việt Anh (theo bongdaso)

Bình luận (0)