Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Sân Olympic, Đức – Anh, 2h45, 20-11: Phục thù tại Berlin

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Liệu thầy trò Joachim Loew (bìa trái) có giúp tuyển Đức đòi lại mối hận Munich cách đây 7 năm hay không?Berlin là nơi Đức mun phc hn cuc đi bi hi năm 2001. Berlin cũng là nơi Anh quốc vng đi nhng nhân t ch đo ca mình…

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Scotland – Argentina, 3 giờ (VCTV3): Háo hức xem Maradona tái xuất

Vắng Gerrard đang là du hi ln mà báo gii Anh đt ra lúc này. Liverpool vn pht l yêu cu t FA và vn đ chn thương của tin v tr ct vn là câu hi ln. Chính t Daily Express còn phi ma mai rng: “có ngc nhiên không nếu như 1 tuần sau đó anh ta ra sân Champions League trước Marseille?”.

Vắng luôn c Owen trong trn đng đ gia hai nn bóng đá vn vn hm hè nhau từ năm 1966. Người hùng 7 năm trước đây giúp Anh đè bp Đức 5-1 ngay ti Munich bng mt hat-trick, đã không được Fabio triu tp.

Tờ Daily Mirror phi xót xa viết v anh rng: “Người hùng Munich gi ch là la chn s 8 ĐTQG và đang kt Newcastle khi mi 28 tui”. Song, vic không triu tp anh cũng có logic ca nó. Chính Bobby Charlton, tượng đài năm 1966 ca Anh quc, còn phi nhn xét: “Vi chui chn thương của Owen, triu tập anh ta là mt quyết đnh thiếu thc tế”. Như vậy, nếu Gerrard có kh năng vng mt 1 trn này thì có l, Owen s vng mt Tam sư cho đến chng nào Capello ra đi…

Và Fabio còn vắng nhng ai na trong ln này? Đó là Joe Cole, Lampard, Rooney, Heskey, Ashley Cole, Wes Brown và Rio Ferdinad với cùng mt lý do duy nht: chn thương. Cả mt đi hình 11 người chính thc ca Capello trong thi gian qua ch còn li 4 người là James, Barry, Walcott và Terry. 3 trong 4 bn h là nhng người đang c tìm cơ hội khẳng đnh mình tuyn hoc đến t nhng CLB hng va va. Không còn ai, mt mình Capello ch còn mi mt cách duy nht là đe da. Theo ông nói thì nhng ai b chơi giao hữu s không có ch World Cup 2010. Nhưng dọa vy cũng ch đ da thôi. Dường như họ cùng mang chung tâm lý chng s hãi điu gì.

Đức đang tìm li mình trên đu trường quc tế sau mt thi gian bóng đá Đức tt li so vi các đi bóng kình đch ln như Brazil, Argentina… Cách chơi bóng của Đức hôm nay mm mi hơn, thuyết phc hơn và cũng hiện đi hơn rất nhiu. Nhưng mỗi khi gp nhng đi th ln, Đức vn t ra h là mt đi bóng còn nhiu sơ hở, thiếu chc chn cho dù nhng nhân t mà Joachim Loew có trong tay không hn là không tài năng.

Điều khiến người ta có th d dàng lý gii cho cái thiếu chc chn y chính là đa phn các ngôi sao ca Đức vn chơi ở Bundesliga mà cht lượng ca Bundesliga so vi các gii đu khác ca châu Âu đã tt hu đi nhiu. T mt gii VĐQG mà năm nào cũng có đi din là ng viên hàng đu cho chc vô đch Champions League, Bundesliga giờ đây ch còn là ng viên cho mt sut bán kết ca gii đu s 1 châu Âu. Cái tt hu đó đ đ chng minh cht lượng cu th Đức cũng đang xung hơn so với lp đàn anh ca h trước đây.

Berlin là nơi Đức mun phc hn cuc đi bại hi năm 2001. Berlin cũng là nơi Anh quốc vng đi nhng nhân t ch đo ca mình. Nhưng với nhng gì mà Capello có trong tay, ông đ sc chơi ván “cờ thế” này. Cái tài đánh trn được th hin ni bt nht chính nhng tình hung như thế và nếu như đêm nay Anh lại chiến thng, có l nhng ngôi sao “đng đnh” ca x sương mù sẽ phi lo st vó cho tương lai của mình khi mt thế h mi bt đu cho thy kh năng thay thế h. D đoán: Hòa 2-2.

Chiêu Nghi (theo thanhnien)

Bình luận (0)