Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Arsene Wenger phấn chấn sau chiến thắng nhọc nhằn

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

HLV Wenger đã có thể bớt lo âu.Vượt qua mọi áp lực từ báo giới cũng như những khó khăn về lực lượng, đêm qua Arsenal đã có được chiến thắng tối thiểu nhưng rất quan trọng trước Dynamo Kiev để giành vé vào vòng knock-out. Kết quả này khiến HLV Wenger rất hài lòng.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Vòng đấu bảng Champions League 2008-2009: MU và Arsenal đi tiếp nhờ 1 bàn thắng

Ra sân với mt đi hình thiếu vng đến 8 cu th trong đi hình mt và buc phi dùng 3 gương mặt tr là Aaron Ramsey, Carlos Vela và Johan Djourou nhưng đêm qua Arsenal vẫn làm được điu h cn khi h Kiev vi t s 1-0.

Đây không phải t s n tượng với mt đi bóng tn công như The Gunners, tuy nhiên nó đủ đ giúp h gii ta áp lc đang đè nng, và quan trng nht là giành vé đi tiếp. Phát biu sau trn đu, HLV Wenger t rõ v phn chn đng thi ngi khen màn trình din ca cu đi trưởng Willam Gallas cũng như “người hùng” Bendtner.

“Sự tp trung ca William là rt tuyt vi. Cu y mun có màn trình din thuyết phc và đã cng hiến hết mình”, HLV người Pháp nhn xét trước khi cm ơn sự c vũ ca các CĐV nhà. “Các CĐV biết rõ Gallas tng là đội trưởng tn tâm và đã c vũ anh y . Tôi rt mng vì điu đó”.

Phát biểu tiếp đó trên kênh truyn hình Pháp Canal+, “Giáo sư Wenger tái khẳng đnh Gallas đã b dư luận trù dp: “Đó là mt hành đng quy chp và tt c nhng gì Gallas làm, cho dù là tốt, đều b coi là xu. Trong nhng trường hp như vậy thì rõ ràng cu th không có cơ hội nào”.

Người hùng Bendtner của The Gunners.
HLV của Arsenal cũng không quên dành nhng li đng viên cho tân đi trưởng Fabregas: “Vi tôi cu y đã thi đu rt tt. Fabregas rt tp trung trong sut 90 phút, hot đng tích cc, phòng ng và tn công quyết lit. Vic phi hot đng trung l không bao giờ d dàng bi đi phương áp sát rất nhanh. Tôi đã nghĩ h s giãn ra đôi chút trong hip 2 nhưng thực tế không phi vy”.

Về bàn thng gây tranh cãi ca Bendtner, Wenger cho rng cu th ca mình không h có bt k li nào: “Đó là mt bàn thng tuyệt vi, không phi mt pha dùng tay chơi bóng. Bạn có th xem li băng ghi hình. Bendtner không h chm tay vào bóng như đối phương nghĩ.

Trước đó Fabregas đã có mt đường chuyn rt đp, kế đến là mt pha không chế tt và dt đim đp mt. Tôi thy rt mng cho Bendtner. Gn đây cu y hơi mất tp trung và kém t tin nhưng chiến thng này s giúp cu y t tin tr li”.

Hoàng Tùng (theo dantri)

Bình luận (0)