Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Hôm nay, 28-10, khởi tranh T&T Cup: HLV Calisto cũng muốn vô địch!

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Công Vinh (trái) và Chí Công trong buổi tập của đội tuyển VN chiều 27-10.Chỉ còn li ba đi bóng tranh hùng T&T Cup, vi trn m màn vào chiu nay, 28-10, gia Thái Lan và CHDCND Triu Tiên. Sau khi đi bóng có th hng cao nht trên bng xếp hng FIFA là Uzbekistan rút lui, cơ hội vô đch cho ch nhà VN và hai đi khách còn lại gi đã ln hơn rất nhiu. Nhưng ở cuc đu tay ba này, mi đi đu có li thế riêng.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Phù phép cho tuyển

Ông Reid nhún nhường?

Tân HLV trưởng Thái Lan P. Reid li t ra khá nhún nhường. Ông Reid tâm s: “T&T Cup là mt cơ hội quý giá đ tôi hiu hơn về các cu th ca mình. Tôi chưa có nhiều kinh nghim cm quân châu Á. Nhưng rất may là tr lý Steve Darby đã giúp đ tôi rt nhiu trong vic nm bt tình hình ca c các cu th Thái ln đi ch nhà VN ti gii này”. Nhà cm quân người Anh tha nhn ông ít biết v bóng đá VN: “Tôi chỉ biết rng tuyn VN là mt đi bóng khá mnh trong khu vc Đông Nam Á”.

Chưa thực s hiu rõ v đoàn quân ca mình, nhưng ông Reid khẳng đnh: “Đội bóng nào mà tôi dn dt cũng ra sân vi 100% sc mnh ca h, bt k đó là mt gii đu chính thức hay ch là mt gii giao hu”. Hin HLV này đang rt cn mt chiếc cúp, dù ch là cúp giao hu, đ có cuc ra mt đp và to s tin tưởng cho người hâm m bóng đá Thái Lan.

Trong khi đó với cương vị đng đu đi tuyn VN, ông Calisto chc chn là phải đ tâm rt nhiu đến người Thái. HLV người B Đào Nha nói: “Cách đây 4 tháng, tôi có cơ hội trc tiếp chng kiến Thái Lan thi đu. Qu thc là h rt mnh nhưng đội tuyn ca tôi cũng đang mnh lên tng ngày nên tôi cũng không có gì phi ngi Thái Lan cả”. Vi nhng đng thái trên, chc chn cuc đu trí Calisto – Reid ti T&T Cup s rt thú v.

Hai khách mời làm ch nhà t ái

Trong buổi hp trước khi vào gii, HLV hai đi khách dành cho nhau rt nhiu li khen nhưng dường như cả hai li không quá bn tâm tới ch nhà. Ông P. Reid nói: “CHDCND Triu Tiên là mt đi bóng mnh, h có li chơi tập th gn kết và là đi th đáng gm ca Thái Lan. Chc chn trn đu m đu ca chúng tôi vào chiu 28-10 s không d dàng”. Trong khi đó, HLV Kim Jong Hun cũng khen tuyển Thái như “một ngôi sao đang lên ca bóng đá châu Á” và “là đi tuyn có tương lai xán lạn nht trong các nn bóng đá khu vc Đông Nam Á”.

Không rõ khi thấy hai đi khách tâng bc nhau và quên mt đi bóng ca mình, HLV Calisto có thy t ái hay không nhưng mọi người ch thy ông cười tm tm. Ri ông nói: “Hai đi khách rt mnh nhưng chúng tôi sẽ không d dàng đ h ly cúp. Cn phi ch đến khi vào trn đu mi biết được sc mnh thc s”. Ông Calisto cũng khng đnh: “Tuyn VN có tham vng vô địch T&T Cup”. VN có li thế sân nhà và s gn kết bt đu được to ra sau mt quá trình tp trung khá dài ngày. CHDCND Triu Tiên và Thái Lan có thc lc, lc lượng đng đu, chơi bóng nhuần nhuyn hơn các học trò ca HLV Calisto. Vì thế trước gi xung trn, chưa biết “mèo nào s cn mu nào”!

Lịch thi đu

28-10 (16 giờ 50): Thái Lan – CHDCND Triu Tiên

30-10 (19 giờ): VN – CHDCND Triu Tiên

1-11 (19 giờ): VN – Thái Lan

Mạnh Duy (theo NLĐ)

Bình luận (0)