Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Trường Sơn trước cơ hội đoạt HC vàng cờ vua U18 thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Hơn đối th cnh tranh chính 1 đim và gii còn 3 ván, đi kin tướng Nguyn Ngc Trường Sơn có nhiều cơ hội đăng quang nhóm tui U18 gii c vua tr thế gii đang din ra Vũng Tàu. Trong khi đó, Quang Liêm cũng tiến nhanh.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải vô địch cờ vua trẻ thế giới năm 2008: Lê Quang Liêm chen chân vào tốp 10

Từ đu gii đến nay, Trường Sơn luôn đứng đu nhóm tui ca mình. Tuy nhiên, phi đến ván đu th 8, khi vượt qua Cristian thì đi kiện tướng người Kiên Giang mi to được khong cách 1 đim so vi người phía sau.

Sau 5 ván đầu kiếm được 4,5 đim, Trường Sơn tiếp tc chui thành tích n tượng khi giành kết qu tt trước nhng đi th tranh chp HC vàng: hòa Saric Ivan (Croatia) ván 6, thắng Howell David (Anh) ván 7, ri vượt qua Cristian ván 8. ván đu th 9 mang nhiu ý nghĩa quyết đnh chiu 29/10, Trường Sơn gặp Ter Sahakyan hin đng th 4, kém đúng mt đim. Mt chiến thng na s giúp Sơn loại bt đi th trên đường đến chc vô đch.

Nguyễn Ngọc Trường Sơn (đỏ) trong một ván đấu tại giải.
Trong khi đó, sau khởi đu chm chp, đi kin tướng Lê Quang Liêm cũng có đà tăng tc dũng mãnh. K th TP HCM có mch ba trn thng liên tiếp trước Biryukov Mikhail (Nga), Guilleux Fabien (Pháp), Saric Ivan (Croatia) đ t v trí 29 lên đứng th 5 và hin cũng ch còn kém Trường Sơn một đim. Li thế nh cho Liêm là ván th 9 ch phi đ trí vi đi th nh ký đng v trí 11 – Can Emre (Th Nhĩ K).

Một nim hy vng na có th giúp đoàn Vit Nam hoàn thành ch tiêu 2 HC vàng là Trần Mnh Thng, la U8. Vi ba ván thng liên tiếp trước các đi th ca n Độ, Azecbaijan và Trung Quc, k th Hà Ni này đã ly li ngôi đu. Hin Thng có 7 đim, bám sát phía sau là hai gương mặt ca Trung Quc và Nga khi cùng cách 0,5 đim. Đối th tiếp theo ca Thng là Liao Yu Hao, hin đng th 3, kém 0,5 đim.

nhóm tui U12, Lê Tun Minh cũng bám sát người dn đu khi đng th 3, vi 6 đim có được sau 8 ván đu, cách người dn đu 1 đim.

Tại bàn chơi của n, đoàn ch nhà Vit Nam cũng có nhiu k th nm trong top 10 nhiu nhóm tui. Nhóm U16 có Lê Hoàng Trân Châu đng th hai vi 6,5 đim, kém người đu na đim. U14 có Nguyn Th Mai Nhung đng th 7 vi 6 đim cách đi th xếp v trí th nht 1,5 điểm. Vũ Th Diu Ái cũng ch thua người dn đu na đim nhóm U10.

An Nhơn (theo vnexpress)

Bình luận (0)