Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Các tuyển thủ VN trước buổi giao lưu với bệnh nhi ung thư: Trông chờ được chia sẻ…

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Không chỉ cầu thủ mà cả HLV trưởng Calisto cũng trầm xuống khi nghe kể về số phận của các bệnh nhi ung thư ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM mà họ sẽ gặp gỡ ngày 29-11 tại Trung tâm thể thao Thành Long…

Các tuyển thủ VN chăm chú lắng nghe câu chuyện của phóng viên Tuổi Trẻ về các bệnh nhi ung thư trước buổi tập hôm 27-11
Hình ảnh nhng em nh vi mái đu trc vn tươi cười trước cái chết không biết đ p xung đu mình bt c lúc nào mà chúng tôi cho h xem trước bui tp chiu 27-11 đã làm nhiu tuyn th xúc đng…

Những Minh Phương, Tài Em, Bảo Khanh, Công Vinh và Vit Thng lng nghe câu chuyn v nhng em nh b ung thư muốn được chơi bóng và giao lưu với mình đy chăm chú. Vn có con nh nên tin v đi trưởng Minh Phương hỏi khá nhiu v các em bé trong bức nh ln mà chúng tôi mang theo, rng “Các em có đ sc khe đ có th vn đng vi bóng được không?”, hay “Các em b ung thư từ trong bng m hay ln lên ri mi b?”, “Ti sao li như thế?”…

Công Vinh hỏi “Quân có trong hình này không?” sau khi anh đọc bài viết “Mơ được qu bóng lăn dưới chân” trên Tui Tr có nói v cu th nhí tng khoác áo U-13 TP.HCM Trn Hoàng Quân không th tiếp tc chơi bóng vì bị ung thư. Tiền đo s mt ca đi tuyn VN quan tâm đến Quân và có tình cm đc bit không chỉ vì ni bun không th tiếp tc chơi bóng của cu bé này, mà còn vì Quân rt ngưỡng m Công Vinh. Tin v Bo Khanh thm chí đã c nán li khi bui tp bt đu đ hi thêm v s phn ca các em.

Cả HLV Calisto cũng không giu được s xúc đng mnh mẽ khi chúng tôi m tm hình ln có các bnh nhi ung thư cho ông xem để nói v bui giao lưu sắp ti. Ông hi nhiu v s phn và cuc sng ca các em và hi chúng tôi mun đi tuyn giúp gì cho các em không, nht là trong bui gp g sp ti. Thm chí cuối bui tp ông còn hi thêm Bnh vin Ung bướu TP.HCM có xa không, vì có v ông mun đến tn nơi để chng kiến s phn ca nhng đa tr không may mn.

Tiền v Bo Khanh tâm s: “Chúng tôi hi vng có th tiếp thêm cho các em nim vui sng trong bui giao lưu. Đây là dp chúng tôi góp mt tay vào xã hi chăm lo cho các em v vt cht ln tinh thn. Các em dù b bnh nan y mà vn lc quan và c gng sng. Nhng câu chuyn ca các em giúp chúng tôi thy cn phi c gng hơn nữa trong cuc đi và s nghip”.

Hậu v Quang Thanh thì t ra trm ngâm. Anh tâm s có ba người bn thân đang b ung thư nên hiểu cm giác đau đn ca nhng người mc bnh nan y. Quang Thanh nói: “Đây là dp tt đ chúng tôi có th san s vi các em. Anh em cu th chúng tôi đnh góp mi người 500.000-1 triu đng đ tng các em trong bui giao lưu, như góp phần giúp các em tiếp tc cuc sng. Bui giao lưu sắp ti chc chn s đem li cho chúng tôi nhng cm giác đc bit, ít ra thì mi người s thy mình sng sao cho có ý nghĩa hơn”.

Tuyển th VN ai ny cũng hướng ti bui giao lưu với tinh thn chia s và đy nhân ái.

Nhiều tm lòng vi bnh nhi ung thư

Buổi giao lưu giữa các tuyn th VN vi bnh nhi ung thư sẽ din ra lúc 15g ngày 29-11 ti Trung tâm th thao Thành Long. Lãnh đo VFF cho biết s tng mt tivi 21 inch cho Bnh vin Ung bướu TP.HCM trong ngày hôm đó đ giúp các bnh nhi ung thư có thêm điều kin gii trí. Ch tch VFF Nguyn Trng H cho biết s c gng thu xếp công vic đ tham d bui giao lưu này.

Ông chủ ca Trung tâm th thao Thành Long (bu Hưng) cho biết s mi các bnh nhi ung thư một ba cơm sau buổi giao lưu. Còn trọng tài Bùi Như Đức nói s làm gp trang phc ca đi tuyn VN đ tng các em mc trong ngày giao lưu.

Với cá nhân Công Vinh, anh tâm s: “Nếu Quân yếu quá không th đến được, tôi s c gng đến tn nhà thăm Quân và trao em áo thi đấu ca tôi cùng s tin nh nhm giúp em tìm thêm nim vui sng”.

NGUYÊN KHÔI (theo tuoitre)

Bình luận (0)